Monday, September 26, 2016

วีซ่าออสเตรเลีย วีซ่า subclass 186, วีซ่า subclass 187 พนักงานต้องทำงานต่อให้กับนายจ้างอย่างน้อย 2 ปี




เป็นคำถามยอดฮิตจากหลายๆคนว่า หลังจากที่เราได้ PR ด้วย วีซ่า subclass 186, subclass 187 จากนายจ้างแล้ว เราจำเป็นต้องทำงานหรืออยู่ต่อให้กับนายจ้างอีกต่อไปหรือเปล่า 

คำตอบก็คือ เราต้องทำงานหรืออยู่ต่อให้กับนายจ้างคนที่ทำเรื่องสปอนเซอร์ให้เราอย่างน้อย 2 ปี

เพราะว่าตอนที่นายจ้างทำเรื่องสมัคร stage 1 ของ Nomination, นายจ้างเองก็ต้องให้ข้อมูลกับทางอิมมิเกรชั่นว่า นายจ้างนั้นมีงานรองรับให้กับพนักงาน อย่างน้อยเป็นเวลา 2 ปี (สามารถดูได้จาก screen capture ที่เราทำมาให้ดูนะครับ)

ในขณะเดียวกัน ตอนที่ตัวคนสมัครเอง ทำเรื่องสมัคร stage 2 Visa Application, คนสมัครก็ต้องบอกว่าจะทำงานให้กับนายจ้างนี้เป็นระยะเวลาอย่างต่ำ 2 ปี (สามารถดูได้จาก screen capture ที่เราทำมาให้ดูนะครับ)

ดังนั้นพนักงานหรือลูกจ้างคนใหนที่คิดจะลาออกหรือเลิกทำงานกับนายจ้าง หลังจากที่ได้ PR แล้ว เราแนะนำให้ลองคิดดูใหม่นะครับ

ส่วนนายจ้างเองที่กังวลว่าพนักงานจะลาออกหลังจากที่เขาได้ PR นั้น ก็ไม่ควรกังวลมากเกินไปนะครับ

เราก็แนะนำให้ทั้งพนักงานและนายจ้าง นำเอาความรู้นี้ไป แล้วก็นั่งจับเข่าคุยกันนะครับ

จะคิด จะทำอะไรก็ตามแต่ เราอยากให้ทุกๆฝ่าย ได้เป็นประโยชน์ และเป็นอะไรที่ win-win ด้วยกันทั้งคู่

No comments:

Post a Comment