Saturday, May 22, 2021

เรียนที่ไหน เรียนอะไร

ถาม: "ผมควรลงเรียนใน regional area เลยมั้ยครับ หรือให้แฟนหาลงเรียน แล้วผมติดตาม ไปหา subclass 494 เอาต่อ ต้องเรียนในระดับประมาณไหนถึงจะติดตามได้ครับ (เช่น ภาษา certificate หรือ diploma)"


ตอบ:
- เลือกเรียนในเขต regional area เลยจะได้เปรียบเสมอ เพราะรัฐบาลต้องการผลักดันให้คนออกไปอยู่นอกเมือง ถ้าจะทำ subclass 189, 190 & 491 ก็จะได้ point เพิ่ม 5 points
- จะเรียนประมาณไหน ก็ต้องทำการบ้านกันมาเองว่าจะไปสายไหน เราเคย post สาชาอาชีพให้แล้ว ลองไล่ดู ก็เลือกในสิ่งที่ตัวเองอยากเรียน
- เราจะเรียน หรือแฟนจะเรียน ก็ได้หมดนะ ใครเรียนก็ได้ ก็เลือกให้คนที่ภาษาอังกฤษดี ๆ เรียน อีกคนก็ติดตาม


เราขอเป็นกำลังใจให้นะครับ


เหนื่อยได้
ท้อได้
พักได้
แต่อย่าหยุด

No comments:

Post a Comment