Friday, May 28, 2021

Subclass 482: ทำเรื่องสปอนเซอร์ให้กับคนในครอบครัว



Subclass 482; TSS คือวีซ่าทำงานที่มีนายจ้างสปอนเซอร์
ชื่อของวีซ่าก็พอจะบ่งบอกได้ว่า มันมีเอาไว้สำหรับนายจ้างทำเรื่องสปอนเซอร์พนักงานหรือลูกจ้างเท่านั้น มันไม่ใช่วีซ่าสำหรับคนในครอบครัวจะทำเรื่องให้คนในครอบครัว

ถ้าคนสปอนเซอร์และพนักงานเป็นสายเลือดเดียวกัน:
- พ่อแม่ทำให้ลูก
- พี่ทำให้น้อง หรือน้องทำให้พี่
เราไม่แนะนำเลย

ถามว่าทำได้มั้ย
ทำได้นะ แต่โอกาสผ่านน่าจะอยู่ที่ 0.001%
ถ้ายอมรับความเสี่ยงตรงนั้นได้ก็ OK
ถ้าเราสามารถอธิบายได้ว่า พนักงานคนนี้ซึ่งเป็นบุคคลในสายเลือด เป็นบุคคลในครอบครัวนั้นมีความสำคัญต่อธุรกิจนั้น ๆ อย่างไร

ถ้าขาดพนักงานคนนั้นไป ธุรกิจจะย่ำแย่ยังไง นั่น นี่ โน่น

case ปรกติก็ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก ก็แค่อธิบายเรื่องความจำเป็นที่จะต้องจ้างบุคคลคนนี้ก็พอ

แต่ถ้าเป็น case คนในครอบครัวนี่สิ
เราก็ต้องเขียน submission เข้าไปเพิ่ม
ก็ต้องอธิบายเพิ่ม
ทุกอย่างขึ้นอยู่กับปลายปากกา
ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการชักแม่น้ำทั้ง 5-6-7-8

ทุก submission
ทุกตัวอักษร P' J เขียนเอง

ปรกติแล้วเราจะไม่รับทำ case นี้ เพราะความเสี่ยงมันสูง
และเวลาที่ใช้ในการเขียน submission ด้วย มันคือ extra paperwork เมื่อเปรียบเทียบกับ case อื่น ๆ 

ลูกค้าอาจจะไม่รู้ว่าเราต้อง fight กันเบอร์ไหน
ดังนั้นลูกค้าเองก็ต้อง "รอ" และ "ใจเย็น ๆ"

ปรกติแล้วเราจะไม่รับทำ case นี้ เพราะความเสี่ยงมันสูง
แต่ถ้าลูกค้ายอมรับความเสี่ยงได้ เราก็คุยกันได้

ขอบคุณที่เลือกใช้บริการของเรา
สินค้าดี ใช้แล้วช่วยบอกต่อ

No comments:

Post a Comment