Monday, April 29, 2024

หนูตกถังข้าวสาร หรือนกน้อยในกรงทอง

"หนูตกถังข้าวสาร หรือนกน้อยในกรงทอง"

การใช้ชีวิตอยู่เมืองนอก เราต้องมีทักษะการเอาตัวรอดด้วยนะครับ

บางทีเราก็ต้องแยกให้ออกระหว่าง "หนูตกถังข้าวสาร" หรือ "นกน้อยในกรงทอง"

หลายสิ่งอย่างอาจจะเป็นแค่ภาพลวงตา

1. เราใช้ email เป็นหรือเปล่า

2. เรามี ImmiAccount เป็นของเราเองไหม กรณีที่ยื่นวีซ่ากันเอง

3. ความรู้ขั้นพื้นฐาน ภาษาอังกฤษก็ควรจะอ่านออกเขียนได้นิดหนึ่ง ไม่ต้องถึงขนาดเขียน essay ในมหาลัย แต่เราต้องอ่านออกเขียนได้นะครับ ไม่งั้นอยู่ในประเทศนี้ยาก

การมีชีวิตแบบ fairy tale เหมือนในเทพนิยายเป็นสิ่งที่ดีครับ

แต่เผื่อใจไว้ด้วยก็ดี plan B, C & D ต่าง ๆ นานา

เผื่อเหตุการณ์ไม่คาดคิดมันเกิดขึ้น

วันนี้เราเป็นตุ๊กตาหน้ารถให้เขา
วันพรุ่งนี้เราไม่รู้

No comments:

Post a Comment