Wednesday, April 3, 2024

Student Visa Refusal; เรียนอะไรวน ๆ

สมัยก่อนเป็นยังไงเราไม่รู้

แต่สมัยนี้การเรียนอะไรวน ๆ loop คือการฆ่าตัวตายทางอ้อมอีกอย่างหนึ่ง

- Cert IV in Leadership and Management
- Diploma of Leadership and Management
- Advanced Diploma of Leadership and Management

แล้วตามด้วย

- Cert IV in Marketing and Communication
- Diploma of Marketing and Communication
- Advanced Diploma of Marketing and Communication

หรือตามด้วย

- Cert IV in Business
- Diploma of Business
- Advanced Diploma of Business

เราเปล่าดูแคลน course เรียนของใคร
เราพูดไปตามเนื้อผ้า

เลิกใช้คำว่า "ต้นทุนไม่เท่ากัน"
เลิกเล่นบทเหยื่อนะครับ มันเชย
"ดาวพระศุกร์" หมดยุคไปนานแล้ว

เราว่ามันเรียนวน ๆ อยู่ในอ่างนะครับ
มันไม่ progress

เอาจริง ๆ นะครับ
you ไม่ได้รู้สึกว่ามันเรียนวน ๆ อยู่เหรอ

หลอกคนอื่นหลอกได้นะครับ
แต่อย่าหลอกตัวเองดีที่สุด

ถ้าเราเป็น case officer เราก็จะปฏิเสธวีซ่าพวกนี้เหมือนกัน

...no hard feelings...


เราแนะนำนะครับ ถ้าจะเลือกลงเรียนอะไร ก็ลงเรียนอะไรที่มัน specific นิดหนึ่ง เอาสายที่เฉพาะทาง

อย่าเรียนอะไรที่มัน general เกิน

หรือไม่ก็ progress ขึ้นไปเรื่อย ๆ เป็น ป.ตรี ป.โท หรือ ป.เอก

No comments:

Post a Comment