Thursday, July 16, 2015

Student Visa: เงินโชว์ใน bank statement

เดี๋ยววันนี้เรามาอ่านเรื่องการโชว์เงินในบัญชีเพื่อทำวีซ่านักเรียนกันนะครับ

เงินที่โชว์ในบัญชี ต้องเป็นบัญชีของเราเองหรือของคนในครอบครัวนะครับ ที่บอกว่าคนในครอบครัวก็หมายถึง พ่อ แม่ พี่ น้อง สามีหรือภรรยานะครับ ญาติๆก็ได้ แต่ก็จะไม่หนักแน่นเท่ากับคนในครอบครัวเราเอง 

ถ้าเงินที่โชว์ในบัญชีเป็นเงินของเราเอง ปัญหาทุกอย่างมันก็ไม่มี

แต่ถ้าเราจะเอาบัญชีของคนในครอบครัวมาโชว์ ก็โชว์ได้นะครับ แต่เราก็ต้องอธิบายให้ case officer หรือเจ้าหน้าที่ด้วยว่าบัญชีนั้นเป็นบัญชีของใคร

ถ้าเป็น พี่หรือน้อง ก็ต้องมีหลักฐานมายืนยันด้วยว่าเป็นพี่หรือเป็นน้องกันจริงๆ หลักฐานก็อย่างเช่น ใบเกิดเรา กับใบเกิดพี่(หรือน้อง) เพราะใบเกิดเรากับใบเกิดพี่(หรือน้อง) มันต้องมีชื่อพ่อกับชื่อแม่ที่เป็นชื่อเดียวกัน อะไรประมาณเนี๊ยะ

หรือถ้าเป็นบัญชีของพ่อหรือแม่ ก็จะยิ่งง่ายใหญ่เลย เราก็เอาใบเกิดเรามาโชว์ ก็แค่นั้นเอง เพราะใบเกิดเราจะก็มีชื่อพ่อกับชื่อแม่อยู่แล้ว

สรุปคือเราต้องเชื่อมโยงให้ได้ว่าเค๊าคนนั้นเกี่ยวข้องกับเรายังไง ไม่ใช่จู่ๆก็บอกว่า เออ คนนี้เป็นพี่เรานะ คนนี้เป็นน้องเรานะ case officer ไม่ได้ทำงานแบบนั้นนะครับ

อีกวิธีที่ง่ายที่สุด ถ้าไว้ใจกันจริงๆ ก็ยืมตังค์ใครก็ได้เอามาใส่ในบัญชีไว้ก่อน แล้วก็ยื่นทำเรื่อง พอวีซ่าผ่านเราก็คืนตังค์เค๊าไป คือเราก็แค่ยืมเอามาโชว์ในบัญชีเฉยๆ

หากสงสัยอะไรก็ติดต่อเข้ามาได้นะครับ

No comments:

Post a Comment