Friday, November 25, 2016

การต่อ Australian passport เล่มใหม่ แบบง่ายๆ


ตอนนี้การต่อ passport เล่มใหม่ของออสเตรเลียนั้น ง่ายสมัยก่อนมากเลย เพราะตอนนี้อะไรหลายๆอย่างก็ทำเป็นระบบ online หมดแล้ว ไม่ต้องมานั่งเสียเวลากรอกฟอร์มเหมือนสมัยก่อน เพราะถ้าเกิดต้องมานั่งกรอกฟอร์มเหมือนสมัยก่อนแล้ว ต่อให้เราเขียนผิดนิดเดียว เราก็ต้องเริ่มใหม่หมดเลย เพราะว่าฟอร์มการขอ passport ของออสเตรเลียนั้น แบบฟอร์มที่ห้ามมีการขีดดฆ่าใดๆทั้งสิ้น ห้ามใช้ liquid paper ด้วย

ขั้นตอนการต่อพาสปอร์ตใหม่ ง่ายๆ ก็คือ:

1.ไปที่ https://www.passports.gov.au/Pages/home.aspx แล้วก็กรอกข้อมูลออนไลน์ กรอกนิดเดียวเอง ไม่เยอะมาก เพราะข้อมูลส่วนใหญ่ก็เอามาจาก 
passport เล่มเดิม 

2.print form ออกมาเป็น PDF, แค่แผ่นเดียว

3. เสร็จแล้วก็เอาแบบฟอร์มไปที่ไปรษณีย์ Australia Post แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกไปรษณีย์จะทำเรื่องของ 
passport นะครับ เราก็ต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ https://auspost.com.au/ ก่อน เพื่อที่จะเช็คดูว่าไปรษณีย์นี้ ทำเรื่องของ passport หรือเปล่า

4. เอารูปถ่ายหน้าตรง 2 นิ้ว 2 รูปไปด้วย หรือไม่ก็ไปถ่ายที่ไปรษณีย์เลยก็ได้

เราสามารถขอ 
passport แบบเร่งด่วนได้ เราก็จะได้ passport ภายใน 5 วันทำการส่งมาที่บ้านเรา

ทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีการทำลายและตัด 
passport เล่มเก่าของเราด้วย ซึ่งมีก็เป็นส่วนหนึ่งใน process ของการต่อ passport ออสเตรเลียเล่มใหม่ 

การขอ 
passport ออสเตรเลียแบบเร่งด่วน: AUD$381.00
ถ่ายรูปหน้าตรง 2 นิ้ว: AUD$16.96

No comments:

Post a Comment