Saturday, March 11, 2017

Child Visa, paper-based application นะจ๊ะเธอ


หนูหริ่ง ติดต่อมาใน inbox
หนูหริ่ง อายุ 22 ปี ย่าง 23 ปี และจะ 23 ปีอีกภายใน 7 วัน

น้องต้องการทำ Child Visa เพื่อติดตามแม่ซึ่งเป็นคนที่นี่แล้ว
ตอนนี้น้องอยู่ประเทศ “xyz”, ต้องยื่นเรื่องเป็น offshore

โอ้ คุณน้อง…. ไม่ค่อย last minutes เท่าไหร่เลยนะ อีก 7 วันก็จะ turn 23 แล้ว

Child Visa มันยื่น online ไม่ได้นะจ๊ะหนู มันต้องเป็น paper-based application ฟอร์มเท่านั้น



ลองดูรูปด้านบนนะจ๊ะ 1.7kgs จ๊ะ จาก case ที่แล้ว
แล้วใหนจะต้อง post ไปสถานทูต offshore อีกหละ

น้องบอกว่าทำให้น้องหน่อย ภายใน 7 วัน

ไม่จ๊ะ ไม่ ถ้าเราต้อง drop ทุก case เพื่อมาเร่งทำ case ให้หนู ซึ่งเราไม่รู้จักกันมาก่อน

เราคิดว่ามันไม่ fair

เพราะหลายๆ cases ที่ทำอยู่ตอนนี้ เราคุยกันไว้นานแล้วจ๊ะ เราจีบกันไปจีบกันมาจนจะตั้งท้องอยู่แล้ว

สรุปก็ได้แต่แนะนำว่าถ้าน้องจะทำ น้องก็ต้องทำเอง หรือให้บริษัทอื่นทำให้ ก็รีบๆทำละกัน ภายใน 7 วัน


เราแนะนำนะครับ ใครที่คิดจะทำ Child Visa หรือวีซ่าอะไรที่เป็น paper-based application form 
ต้องเตรียมตัวกันตั้งแต่เนิ่นๆนะครับ ไม่ใช่ last minutes 7 days แบบนี้

ถามว่าเราทำได้มั๊ย

เราทำได้นะครับ แต่เลือกที่จะไม่ทำ เพราะว่ากระชั้นชิดเกิน

แค่นี้ผมก็เริ่มจะเปลี่ยนสีแล้ว
ตีนกาก็เร่มขึ้น
หน้าก็เริ่มไม่เด้ง

เราขอเลือกทำเฉพาะ case ที่ดูแล้ว คลื่นความถี่ตรงกัน

เหมือนที่เคยเขียนไปคราวก่อนว่า การทำงาน การรับงาน การรับ case มันก็เหมือนการมีเซ็กส์

คือมันต้องมีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ

อะไรที่เร่งรีบ คิดว่าคงไม่มีความสุข ทั้งผู้ให้และผู้รับฉันใด
case บาง case เราก็ไม่รับ ฉันนั้น

#เพราะฉะนั้น นะจ๊ะ เธอ

No comments:

Post a Comment