Friday, August 3, 2018

วีซ่าขาด


น้องหนูซู่ซ่า email มาถามเรื่องวีซ่าขาด นั่น นี่ โน่น

เราก็ตอบไปบ้างแล้วบางส่วน
รู้สึกว่า email ตอบไปแล้ว 2 ครั้ง

ครั้งที่ 3 รู้สึกรำคาญนิดหนึงกับคำถามที่ว่า "ถ้าหนูเข้าไปหาพี่ พี่จะโทรเรียกอิมมิเกรชั่นมาจับหนูมั้ย"

เจอคำถามแบบนี้มันหมดอารมณ์
เราขอเลือกที่จะลบทิ้งไปเลยก็แล้วกัน มันรู้สึกเสียเวลา

วันหนึงมันมีแค่ 24 ชั่วโมง
โปรดอย่าเสียเวลาซึ่งกันและกันเลย ขอร้อง

You don't waste mine, you I won't waste yours.

ทนายความและอิมมิเกรชั่นเอเจนท์ทุกคน เรามี code of conduct ที่จะต้องดูแลและรักษาผลประโยชน์ของลูกค้า

ถ้าลูกค้าแวะเข้ามาหาเรา เข้ามาปรึกษาเราที่ office ก็แสดงว่าเขาต้องการความช่วยเหลือ

ใครจะว่างโทรเรียกอิมมิเกรชั่นมาจับลูกค้าของตัวเอง
มันผิด code of conduct ป๊ะ

ใครจะมีเวลาว่างขนาดนั้น
น้องคงดูละครน้ำเน่า หรืออยู่ในพวก facebook กลุ่มเน่า ๆ มากเกินไป

อยากจะให้หลาย ๆ คนเลิกทำตัวเป็น "กบในกะลา" ซะทีเถอะ ขอร้อง

โลกเขาหมุนไปไหนต่อไหนแล้ว
สมัยนี้เขาใช้ 4G กันแล้วจ๊ะ
ขวัญกับเรียมเขาก็คงเลิกขี่เกวียนกันแล้วมั้งป่านนี้

หนูจ๋า ชีวิตนี้เป็นของเรานะจ๊ะ
you ต้อง take control of your life
หนูต้องหัดที่จะกุมบังเหียนชีวิตของตัวเองนะครับ
จะอยู่แบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ ต่อไปแบบนี้เหรอ

คิดดีแล้วเหรอหนู

ลองออกมาจากกะลา ออกมาเจอโลกภายนอกหน่อยก็คงจะดีนะ

ปีนี้ ปี 2018 แล้วเธอ...

No comments:

Post a Comment