Monday, September 30, 2019

ผลการเรียน 5 ปี กฎเปลี่ยนหรือเปล่า เราไม่สน ดูกันให้ออกระหว่างกฎหมายกับนโยบาย


ได้ PR กันไปวันนี้ 30 Sep 2019, สด ๆ ร้อน ๆ 

กฎเปลี่ยนเรื่องการใช้ผลการเรียน 5 ปีสำหรับวีซ่า subclass 186 และ 187 จริงหรือเปล่าเราไม่ขอ comment

รู้แต่ว่า legislation หรือตัวกฎหมายมันยังไม่เปลี่ยน โปรดอ่าน blog ของเราวันที่ 10 Sep 2019

Legislation กับ policy ไม่เหมือนกัน แยกกันให้ออก

อ๋อ แน่นอนจ๊ะ case นี้ case officer ก็ให้เราอธิบายเรื่องผลการเรียน 5 ปี ซึ่งเราก็อธิบายไป ใช้ตัวอ้างอิงจาก legislation ซึ่งเป็นตัวบทกฎหมายเลย เป็นพระราชบัญญัติเลย เราไม่ได้อ้างอิงจาก policy หรือนโยบาย

เราอธิบายและแจกแจงเป็นข้อ ๆ และตีความกฎหมายให้กับ case officer เลยว่ากฎหมายจริง ๆ แล้วมันเป็นแนบนี้นะ และฉันก็เชื่อว่าลูกค้าของเรามีคุณสมบัติครบตามที่กฎหมายกำหนด นั่น นี่ โน่น

และเราก็ได้ติดต่อ AQF; Australina Qualifications Framework แล้ว AQF ยืนยันว่า Cert I เป็นต้นไป ถือว่าเป็น secondary edcuation ใช้ได้ตาม legislation

ถูกต้องจ๊ะ เราติดต่อ AQF
เรา email ไปหา AQF ที่ Canberra เลยเพื่อเอาข้อมูลมายืนยัน และเราก็ส่ง email จาก AQF ให้กับ case officer ด้วย

ที่ J Migration Team เราพร้อมที่จะ flight ให้กับลูกค้า ถึงแม้ว่านั่นมันหมายถึงการที่เราต้อง email หาหน่วยงานนั้น หน่วยงานนี้ เพื่อเอาข้อมูลมายืนยัน เพื่อเอาข้อมูลมาตีความกฎหมายให้กับ case officer

ใช้เวลาเยอะหน่อย แต่คุ้ม

case นี้ก็ผ่าน ใส ๆ 
subclass 186, ใช้ผลการเรียน 5  ปี
ได้ PR ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ณ วันนี้ 30 Sep 2019

นโนยายเปลี่ยน มันเป็นเรื่องของนโยบาย แต่กฎหมายยังไม่เปลี่ยน
ถ้าคนที่ยื่นเรื่องให้เรา เค๊าสามารถตีความกฎหมายและอ้างอิงพระราชบัญญัติ หรือ legislation ต่าง ๆ ได้ถูกต้อง มันก็พอมีทางที่จะสู้กันได้

เพียงแต่ว่าคนที่ยื่นเรื่องให้เรา เค๊าพร้อมที่จะสู้หรือเปล่า เค๊าพร้อมที่จะ fight หรือเปล่า

ถ้าเผื่อ J Migration Team ได้ลงสนามแล้ว เราพร้อมที่จะสู้เสมอ
หากเราได้จับมือใครแล้ว เราจะเดินไปด้วยกัน ไม่ปล่อยมือใครง่าย ๆ 

เรื่องบางเรื่องมันก็ต้องคุยคนที่เขามี MARN เท่านั้น

ไม่ต้อง screen capture ว่า page โน้น ให้ข้อมูลแบบโน้น นั่น นี่ โน่น นะครับ... เรา no comment, เราไม่ต้องการอ่าน เราอ่านแค่ข้อมูลจากอิมมิเกรชั่นจ๊ะ

บริษัทไหน, page ไหน, facebook group ไหน update ข้อมูลแบบไหน นั่นมันเรื่องของเขา

ชั่วโมงบินเรามันต่างกันจ๊ะ 
เรามาคนเดียว (บวกอีก 9) เราไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร เราไม่ comment การทำงานของใคร
เรารู้แค่ว่าเรามีหน้าที่ดูแลลูกค้าเรา ก็แค่นั้นเอง

เพราะรักจึงยอมทุกอย่าง

Pat ourselves on the back.
Celebrates small wins along the way.

No comments:

Post a Comment