Friday, October 11, 2019

Bridging Visa B; paper-based application form


Bridging Visa B คือ Bridging Visa ที่ใช้สำหรับเดินทางออกนอกประเทศ

คนที่สามารถขอ Bridging Visa B ได้ จะต้องถือ Briding Visa A เท่านั้น

คนที่ถือ Bridging Visa C หรือ Bridging Visa E ไม่สามารถขอ Bridging Visa B ได้ ดังนั้นจึงไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ออกได้แต่กลับเข้ามาไม่ได้

Bridging Visa B สามารถขอได้ online เฉพาะคนที่ยืนเรื่องขอวีซ่า online ผ่านระบบ ImmiAccount เท่านั้น

ก็อาจจะมีบางคนที่ยื่นเรื่องขอวีซ่าโดยใช้ paper-based application form หรือบางคนก็ถือ Bridging Visa A จาก AAT

ถ้าใครที่ถือ Bridging Visa A เพราะเรามี case อยู่ที่ AAT, เราจะไม่สามารถขอ Bridging Visa B ผ่านระบบ online ได้

เราต้องขอ Bridging Via B เป็นแบบ paper-based application form เท่านั้น โดยใช้ form 1006

เดือนนี้ลูกค้าของ J Migration Team ที่ต้องขอ Briding Visa B ด้วย paper-based application form (1006) เยอะมาก หลาย ๆ คนต้องเดินทางออกไปเพื่อยื่นเรื่อง offshore

สิ่งที่เราอยากจะบอกก็คือ:

1. รู้สึกว่าระบบ email ของ Bridging Visa B แบบ paper-based application ของอิมมิเกรชั่นจะมีปัญหา เพราะเราไม่ได้รับ email จากอิมมิเกรชั่นเลย ทั้ง ๆ ที่ Bridging Visa B ออกแล้ว (ไม่เกี่ยวกับคนที่สามารถยื่น Bridging Visa B online ได้ ผ่าน ImmiAccount)

2. ดังนั้นเราแนะนำลูกค้าของเราทุกคนที่ยื่น Bridging Visa B แบบ paper-based application ให้เช็ค VEVO ของตัวเองตลอด ว่า Bridging Visa B ออกหรือยัง. MyVEVO App สามารถ download ได้จาก GooglePlay หรือ AppStore

3. ปรกติ Bridging Visa B จะออกภายใน 1 วันหลังจากที่ทางอิมมิเกรชั่นได้รับฟอร์มแล้ว ดังนั้นเราก็ต้องกะเอาเองว่าเรายื่นฟอร์มวันไหน แล้วมันจะถึงอิมมิเกรชั่นวันไหน แล้วบวกไปอีก 1 วัน Bridging Visa B ก็น่าจะออกแล้ว

จะอะไรยังไงก็ตามแต่ เราไม่ควรซื้อตั๋วเครื่องบินไว้ล่วงหน้า ไม่ว่าจะตั๋วถูกหรือตั๋วแพงก็ตาม เราควรรอให้ Bridging Visa B ออกเสียก่อน แล้วค่อยซื้อตั๋ว หลาย ๆ คนที่ซื้อตั๋วก่อนแล้วมาเร่งเรากับทีมงาน ซึ่งเราก็พยายามทำอย่างเร็วที่สุดแล้ว เราก็คิดว่ามันไม่แฟร์ที่เรากับทีมงานโดนถามเรื่อง Bridging Visa B ทุก ๆ 30 นาที

No comments:

Post a Comment