Sunday, June 19, 2022

Australian Visa System



"Australian Visa System"

ทุกประเทศมีระบบวีซ่าของแต่ละประเทศที่แตกต่างกันออกไป จะเอาระบบวีซ่าของประเทศหนึ่งไปเปรียบเทียบกับอีกประเทศหนึ่งมันก็คงยาก เพราะรัฐบาลของแต่ละประเทศก็มีนโยบายที่แตกต่างกันออกไป

ประเทศออสเตรเลียก็มีระบบวีซ่าของเขาเอง
ถ้าหากเราอยากจะมาอยู่ประเทศเขา เราก็ต้องศึกษาและหาข้อมูล

ทำอะไรให้มันถูกต้อง
ชีวิตจะได้ง่าย
พยายามอย่า cut corner

ณ วันนี้ถ้าหากเรายังมีคุณสมบัติไม่ครบในการขอวีซ่าประเภทนั้น ๆ ก็ไม่เป็นไรครับ เราก็ค่อย ๆ ศึกษาหาข้อมูลไปว่าเราต้องทำอะไรยังไงเราถึงจะมีคุณสมบัติตรงตามที่เขาต้องการ

เราจำเป็นต้องไปเรียนอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า
เราจำเป็นต้องมีประสบการณ์อะไร ยังไง แบบไหนหรือเปล่า
และอื่น ๆ อีกมากมาย

หนทางบางทีมันอาจดูไกลเกินเอื้อม
แต่...แต่... ถ้าคนอื่นเขาทำได้ เราจะไม่ทำไม่ได้เลยเหรอ

คนเราเกิดมามีต้นทุนเท่ากันครับ
นั่นคือ "ความเป็นคน"

หากเรารู้ว่าเป้าหมายเราคืออะไร ปักหมุดมันเอาไว้เลย 
เหมือนไฟฉายนำส่องทาง
ข้าง ๆ จะมึดยังไงเราไม่สน แต่เรารู้ว่าแสงอันนี้จะนำเราไปสู่เป้าหมายได้
ขอแค่เรารู้ว่าจุดหมายปลายทางเราอยู่ที่ไหน ก็แค่นั้นเอง

เหมือนกับเข็มทิศที่มันคอยชี้บอกทางเรา

อยากมาประเทศออสเตรเลีย
อยากย้ายถิ่นฐาน ก็อย่าลืมศึกษาและเรียนรู้วัฒนธรรมการทำงานของคนที่นี่ด้วยนะครับ

อย่างเช่น...
OK หรือเปล่าที่ inbox มาเสาร์-อาทิตย์เป็นต้น
อันนี้แค่ปลีกย่อย มันยังมีอะไรอื่น ๆ อีกมากมายเยอะ

ข้อมูลส่วนมากเกี่ยวกับวีซ่าออสเตรเลีย เราเขียนเอาไว้เยอะมากที่ blog

https://jpp168immi.blogspot.com/

เขียนให้อ่านฟรี ๆ 
เขียนมาตั้งแต่ 2008 แล้ว
ลองไล่อ่านกันดูนะครับ ค่อยอ่าน ๆ ค่อยศึกษากันไป
เลือกเอา topic ที่ตัวเองอยากรู้เท่านั้น
มันมีบางสิ่งบางอย่างที่เรียกว่า "search" button นะครับ

หรือ YouTube ก็มีที่ www.youtube.com/c/JMigration
แต่เราไม่ได้ตอบ comment ใน YouTube นะครับ มันเยอะเกิน ไม่มีเวลา ถ้าต้องการปรึกษาเชิงลึก ก็ email จะดีที่สุดครับ เพราะเก็บข้อมูลทุกอย่างไว้ใน email

แล้วเจอกัน at the end of the rainbow นะครับ

Copyright; แชร์จากต้นโพสต์เท่านั้น, ไม่อนุญาตให้ copy & paste, ไม่อนุญาตให้ screen capture

No comments:

Post a Comment