Wednesday, July 29, 2015

ความจำเป็นของการสปอนเซอร์ วีซ่า 457

การขอวีซ่าทำงาน subclass 457 และการขอ PR โดยมีนายจ้างเป็นคนสปอนเซอร์ (ENS) นั้นเป็นวีซ่ายอดฮิตของคนไทยเลยทีเดียว รัฐบาลออสเตรเลียชอบวีซ่าประเภททำงาน เพราะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

นอกเหนือจากตำแหน่งงานที่ต้องอยู่ในสาขาอาชีพและแรงงานที่ขาดแคลนแล้ว นายจ้างหรือสปอนเซอร์ก็ต้องโชว์ด้วยนะครับว่านายจ้างมีความต้องการที่จะต้องจ้างพนักงานคนนี้จริงๆมากน้อยแค่ใหน หรือศัพท์ทางภาษาอิมมิเกรชั่นเราเรียกว่า genuine of position

ซึ่งก็หมายความว่า ไม่ใช่เราจู่ๆนึกอยากจะสปอนเซอร์ใครสักคนเราก็จะสปอนเซอร์ได้เลย เราต้องเขียน case อธิบายเข้าไปด้วยว่าธุรกิจเรามีความจำเป็นที่จะต้องสปอนเซอร์พนักงานคนนี้ยังไง 

  • ถ้าเราจ้างแล้วพนักงานคนนี้แล้ว เค๊าจะทำให้ธุรกิจเราเจริญก้าวหน้ายังไง
  • ถ้าเราไม่จ้างพนักงานคนนี้แล้ว ผลเสียอะไรจะเกิดแก่ธุรกิจของเรา
สรุปก็คือการยื่นเรื่องทำอะไรแต่ละอย่างแต่ละที ไม่ใช่แค่นั่งกรอกๆฟอร์ม กรอกๆข้อมูลไป ไม่ใช่ครับ มันมีมากกว่านั้นอีกเยอะแยะ เราต้องรู้จักที่จะเขียน case เขียนอธิบายข้อมูลเข้าไปด้วย เพราะไม่อย่างนั้นก็คงจบข่าว

สรุปง่ายๆก็คือ ต้องชอบการเขียนนะครับ ถ้าไม่ชอบ ทำไม่เป็น ผมก็แนะนำให้ expert เค๊าทำไปเลยดีกว่า ให้ทนายหรืออิมมิเกรชันเอเจนย์อะไรก็ว่าไป

การที่เราจะสามารถแสดงว่า ตำแหน่งงานนั้นมีความจำเป็นต่อการอยู่รอดของธุรกิจของเรานั้น สามารถทำได้หลายวิธี อย่างเช่น
  • อวดอ้างสรรคุณของพนักงานว่าเก่งกาจสามารถอะไรขนาดใหน
  • อวดอ้างสรรคุณว่าธุรกิจเรากำลังขยายหรือกำลังเติบโต ต้องการจ้างคนที่มีฝีมือมาทำงาน
การเขียน case อธิบายเรื่องความจำเป็นในตำแหน่งของการสปอนเซอร์นั้นไม่มีกฏตายตัวนะครับ ขอให้เรา creative หรือมีความสร้างสรรค์ในการเขียนนิดหนึง ก็ใช้ได้ละ

ใครต้องการอยากรู้อะไรเพิ่มเติมเรื่อง genuine of position, ก็สามารถติดต่อ J Migration Team ได้ครับ

ยินดีให้ความช่วยเหลือและคำปรึกษา ไม่ว่าให้เราทำ case หรือทำเองก็ตาม ไม่ว่ากัน

No comments:

Post a Comment