Sunday, August 2, 2015

การใช้เอกสารปลอม ไม่ดี

การที่เราจะทำเรื่องขอวีซ่าของประเทศออสเตรเลีย ขอร้องนะครับว่าให้ใช้เอกสารจริงกัน เพราะหากมีการปลอมแปลงแล้วทางสถานทูตหรือิมมิเกรชันจับได้ 

  1. วีซ่ายังไงก็ไม่ผ่าน เพราะว่าใช้เอกสารปลอม
  2. การใช้เอกสารปลอม มีความผิดทางอาญานะครับ
โดยเฉพาะน้องๆนักเรียนที่จะสมัครวีซ่านักเรียนมาแล้วเงินในบัญชีมีไม่พอ ก็พากันไปปลอมแปลงเอกสารมา ไม่ดีนะครับ ไม่แนะนำ

วีซ่านักเรียน คือมันต้องมีเงินในบัญชี เอาไว้โชว์ให้ case officer ดูว่า เรามีตังค์พอ พอกับค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่นี่ เพราะถ้าเงินในบัญชีไม่พอ ก็แสดงว่าเราไม่มีศักยภาพในการจ่ายค่าเทอม ดังนั้นเราไม่สามารถที่จะมาเรียนที่ออสเตรเลียได้

ไม่ได้หมายความว่าต้องเฉพาะคนมีตังค์ถึงจะมีปัญญามาเรียนเมืองนอก ไม่ใช่นะครับ ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น คือเอาเป็นว่าถ้าเราไม่มีตังค์ในบัญชี แต่อยากมาเรียนที่นี่มาก ไม่ว่าจะอยากมาเรียนจริงๆ หรืออยากจะมาหางานทำก็ตามแต่ แต่ที่แน่ๆคือเราต้องมีเงินโชว์ในบัญชี ถ้าเราไม่มี เราก็ไปหยิบยืมใครมาจากใหนก่อนก็ได้ เอามาโชว์ในบัญชีก่อน พอเรื่องผ่าน เราก็ค่อยเอาตังค์ไปคืนเค๊าก็ได้

ยืมตังค์คนอื่นมาโชว์ในบัญชี มันก็ยังดีกว่าที่เราจะไปปลอมแปลงเอกสารออกมากันเองนะครับ เข้าใจว่าบางคนรู้จักคนทำงานที่ธนาคารแล้วขอให้ธนาคารออกหนังสือรับรองให้ว่าเรามีเงินอยู่ในบัญชีเท่านั้นเท่านี้ ทั้งๆที่จริงๆแล้วเรามีเงินไม่ถึงเลย

ทางสถานทูตที่เมืองไทยเค๊ามีเจ้าหน้าที่คอยโทรเช็คเอกสารกับทางธนาคารนะครับ พอเค๊าโทรไปเช็คแล้วข้อมูลมันไม่ตรงกัน เราไม่มียอดเงินในบัญชีตามที่เอกสารใบรับรองปลอมจากธนาคารออกให้มา เราก็ซวย ก็ถือว่าเรามีการปลอมแปลงเอกสารกัน

ทางสถานทูตที่เมืองไทย ไม่ใช่ว่าเราส่งเอกสารอะไรไปเค๊าจะไม่มีการตรวจเช็คนะครับ

ผิดนะครับผิด

ทางสถานทูตมีการตรวจเช็คเอกสารทุกอย่างนะครับ ดังนั้นค่าสมัครวีซ่าที่เรายื่นเข้าไป ก็ถือว่าเป็นค่าเสียเวลาของพนักงานที่สถานทูตที่เค๊าต้องเช็คเอกสารเรา นั่น นี่ โน่น

ถ้าวีซ่าเราไม่ผ่าน ทางสถานทูตไม่มีการคืนเงินค่าสมัครนะครับ

ค่าสมัครหนะมันไม่เท่าไหร่หรอก แต่มันจะทำให้เรามีประวัติไม่ดีนะครับ เพราะระบบคอมพิวเตอร์ของทางอิมมิเกรชันถือว่าเป็นระบบยอดเยี่ยมอีกระบบหนึง เค๊ามีข้อมูลเชื่อมโยงกันทุกอย่างนะครับ และประวัติเราก็จะมีอยู่ในนั้นด้วย

ไม่ดีนะครับ ไม่แนะนำ
ถ้าใครคิดจะใช้เอกสารปลอม แนะนำให้คิดใหม่นะครับ

เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้น มันก็ไม่คุ้มกับการที่เรามีประวัติกับทางสถานทูตและอิมมิเกรชันนะครับ


No comments:

Post a Comment