Thursday, August 6, 2015

อยากขอวีซ่านักท่องเที่ยว ต้องทำไงมั่ง

จุดประสงค์ของวีซ่านักท่องเที่ยวหรือ Tourist Visa นั้นมีเอาไว้เพื่อที่ให้คนเดินทางมาท่องเที่ยวหรือเยี่ยมญาติๆที่ออสเตรเลีย

การเดินทางมาท่องเที่ยวนั้นเป็นการเดินทางมาที่นี่แค่ชั่วคราว ไม่ได้มาอยู่ถาวร ดังนั้นการที่เราจะขอวีซ่าท่องเที่ยวได้นั้นเราก็ต้องโชว์อิมมิเกรชันว่าเราหนะจะมาเที่ยวจริงๆ ไม่ได้คิดที่มาหนีอยู่ผิดกฏหมายอะไรทำนองนั้น

หรืออีกวิธีหนึ่งก็คือเราต้องสามารถโชว์ได้ว่า จะยังไงเสียเราก็จะกลับไปประเทศเราแน่นอน ดังนั้นเราต้องโชว์ว่าเรามีอะไรที่ผูกมัดเราที่เมืองไทยด้วย อย่างเช่น

  • เรามีการงานที่มั่นคงที่เมืองไทย ยังไงๆก็จะกลับไปทำงานต่อที่เมืองไทยแน่นอน
  • เรามีภาระที่เมืองไทยที่ต้องดูแล อาจจะเป็นลูกหรือพ่อแม่ที่แก่เฒ่าที่เรายังไงๆก็ต้องกลับไปดูแลแน่นอน
  • เรามีธุรกิจการงานที่ต้องกลับมาบริหารต่อ
  • เรามีทรัพย์สมบัติเยอะแยะมากมายที่เมืองไทยและยังไงๆก็ต้องกลับมาดูแลทรัพย์สมบัติของตัวเองหรือครอบครัว
  • เราเป็นนักเรียนหรือนักศึกษาที่ต้องกลับมาเรียนต่อ(ที่เมืองไทย)แน่นอน
อันนี้ก็แค่คร่าวๆนะครับ ว่ามีเอกสารอะไรที่เราสามารถเอามาโชว์ได้ จริงๆแล้วเอกสารอะไรต่างๆอีกเยอะแยะมากมายที่เราสามารถเอามาประกอบในการขอวีซ่าได้

เสร็จแล้วเรามาว่ากันด้วยเรื่องของเงินกันดีกว่า...

การที่คนเราจะเดินทางมาท่องเที่ยวเราก็ต้องมีเงินในบัญชี เพราะเราจะมาเที่ยว จะมาจับจ่ายใช้สอยที่นี่ รัฐบาลออสเตรเลียชอบที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศและนำเงินตราต่างๆมาจับจ่ายใช้สอยที่นี่ ทำให้เศรษฐกิจที่นี่ดี ทำให้คนมีงานทำ

ดังนั้นจึงสำคัญมากที่คนที่ขอวีซ่าท่องเที่ยวจะต้องมีเงินโชว์อยู่ในบัญชี เพราะถ้าไม่มีเงินในบัญชี มันก็ผิดวิสัยของคนที่เค๊าจะมาเที่ยวกัน เพราะการที่คนจะมาท่องเที่ยวมันก็ต้องมีการจับจ่ายใช้สอย ดังนั้นเงินในบัญชีต้องมีโชว์นะครับ หรือถ้าเรามาเยื่ยมลูกหรือญาติหรือใครๆก็ตามแต่ เราก็สามารถใช้บัญชีของลูกหรือญาติๆได้ แต่จู่ๆจะใช้บัญชีของคนแปลกหน้าหรือคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเราไม่ได้นะครับ อย่างเช่นเอาเบอร์บัญชีเพื่อนเป็นต้น

ก่อนที่จะคิดจะขอวีซ่าท่องเที่ยวยังไงก็เช็คก่อนนะครับว่าเรามีเอกสารอะไรต่างๆพร้อมมั๊ย
  • ถ้าเงินในบัญชีมีไม่เยอะ เราก็ขอยาก
  • ถ้าการงานมั่นคง เราก็ขออยากเหมือนกัน ดังนั้นคนที่เพิ่งจะเริ่มงานใหม่ๆก็แนะนำอย่าเพิ่งรีบขอวีซ่านะครับ แนะนำให้ทำงานไปเรื่อยๆนานๆไปก่อน นอกเสียจากจะทำงานรับราชการ เพราะยังไงเสียงานราชการก็มั่นคงกว่างานเอกชน
ก็ได้แต่หวังว่า blog นี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะครับ

ถ้าใครต้องการสอบถามอะไรก็สามารถสอบถามมาได้ผ่าน Facebook fanpage วีซ่าไปออสเตรเลีย ง่ายๆไม่ยาก

หรือไม่ก็ทาง LINE นะครับ

No comments:

Post a Comment