Friday, August 28, 2015

วีซ่า 457 ทำที่ใหนก็เหมือนกัน


วีซ่ามาประเทศออสเตรเลียมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ ดังนั้นการที่เราได้รับข่าวสารข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้จึงเป็นสิ่งสำคัญ และแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ก็ควรที่จะเป็นนักการกฏหมายที่ถือใบประกอบวิชาชีพและ license และมีหมายเลย MARN ที่ถูกต้อง

จะสังเกตุเห็นว่า J Migration Team ช่วงนี้เขียน blog เกี่ยวกับ วีซ่า 457 บ่อย สาเหตุที่เขียนบ่อยก็เพราะคนติดต่อสอบถามเข้ามาเยอะมาก เรื่องวีซ่า 457 และเราก็ได้สังเกตุเห็นว่า ลูกค้าที่ติดต่อสอบถามเข้ามา หลายๆคนได้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนมา เพราะบางทีก็ได้ข้อมูลของวีซ่า 457 เมื่อปีที่แล้ว หรือหลายๆปีที่ผ่านมา

ตอนนี้ยังมีหลายๆคนที่คิดว่าถ้าขอวีซ่า 457 มาจากเมืองไทยแล้วต้องรอเรื่องอยู่ที่เมืองไทย ตอนนี้ไม่ต้องแล้วครับ เพราะรัฐบาลมีความยืดหยุ่นกับวีซ่า 457 พอสมควร ตอนนี้ไม่ว่าเราจะยื่นวีซ่า 457 มาจากข้างนอก offshore หรือยื่นภายในประเทศเป็นพวก onshore ตอนนี้ความแตกต่างก็อยู่แค่ที่ว่าวีซ่า 457 ที่ขอมาจากข้างนอกประเทศ จะไม่ได้ Bridging Visa A ก็เท่านั้นเอง

สำหรับคนที่ขอวีซ่า 457 ก็สามารถเข้ามารอเรื่องที่นี่ออสเตรเลียได้ ไม่มีปัญหา ส่วนจะมารออยู่ด้วยวีซ่าอะไรนั้นก็อีกเรื่องหนึ่ง

ดังนั้นขอสยบข่าวลือและข้อมูลที่บอกว่ายื่นวีซ่า 457 มาจากข้างนอก ก็ต้องรอวีซ่าอยู่ข้างนอก ไว้ ณ ตรงนี้นะครับ

แต่พูดถึงแล้วนะ วีซ่า 457 ถ้าเอกสารครบ มันก็ grant ได้ภายใน 4-5 weeks เองนะ

2 comments:

  1. ยื่นจาก offshore แต่ student visa ยังมีสถานะอยู่ กลับเข้ามาได้เลยหรือต้องขอ bridging คะ

    ReplyDelete
  2. กลับเข้ามาได้เลยครับ

    ReplyDelete