Friday, December 23, 2016

วีซ่าออสเตรเลีย Partner Visa; คบกับแฟนใหม่เกิน 12 เดือน เราหรือแฟนใหม่ ยังไม่ได้หย่ากับ ภรรยา หรือ สามี เก่า


วีซ่าออสเตรเลีย Partner Visa; คบกับแฟนใหม่เกิน 12 เดือน เราหรือแฟนใหม่ ยังไม่ได้หย่ากับ ภรรยา หรือ สามี เก่า

ก็ไม่เป็นไรครับ ถ้าเราอยู่ด้วยกัน อยู่กินกันเยี่ยงสามีภรรยามาเกิน 12 เดือนแล้ว เราก็สามารถทำ Partner Visa แบบ de facto ได้

แต่ก็ต้องมีหลักฐานว่าเราอยู่ด้วยกันเยี่ยงสามีภรรยามาแล้วเกิน 12 เดือน

หลักฐานก็อาจจะเป็นบิลอะไรต่างๆที่ส่งมาที่อยู่เดียวกัน
หรือไม่ก็พวกบิลอะไรต่างๆที่เป็น joint account ด้วย

ระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันเกิน 12 เดือนเนี๊ยะ ความสัมพันธ์ต้องเป็นแบบ partner นะครับ คือแบบว่าตกล่องปล่องชิ้นกัน คิดว่าจะถือใช้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรด้วยกันแล้ว

ช่วงที่คบๆกัน จีบๆกัน ช่วงนั้นไม่นับ
เพราะว่าช่วงนั้นเราคิดเอาเป็นแค่ว่า boyfriend, girlfriend.... 

ช่วงดูใจ เราไม่นับ
ช่วง dating กันเฉยๆ เราไม่นับ

ไม่ว่าจะเป็นคู่รักแบบใหน ใช้หลักการเดียวกันได้เลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นคู่รักต่างเพศ หรือคู่รักเพศเดียวกัน ทั้ง 2 ฝ่ายไม่จำเป็นต้องหย่ากับคู่รักเก่าของเขา

No comments:

Post a Comment