Sunday, January 14, 2018

ชีวิต ทุกอย่าง คือการลงทุน


ก็เพราะชีวิตและ lifestyle ที่เราต้องการ มันคือการลงทุน

อยากจะมี lifestyle ที่ relax & chill ก็ต้องลงทุน

ถ้ามาประเทศออสเตรเลียด้วยวีซ่าท่องเที่ยว แล้วไม่ติด condition 8503 ก็แสดงว่าเราสามารถขอวีซ่าต่อได้ ภายในประเทศออสเตรเลีย

ข้อดีของการขอวีซ่าภายในประเทศออสเตรเลียคือ
ขอได้ก็ดีไป

ขอไม่ได้ เราก็ยังสามารถอุทรณ์ได้
เรายังสามารถซื้อเวลาอยู่ต่อได้ และเวลาที่เราอยู่ต่อที่นี่ เราก็สามารถทำอะไรได้มากมาย

แต่สำหรับหลาย ๆ คนที่ไม่ค่อยอยากจะลงทุนอะไรเลย

ชอบถามว่า

"ถ้ายื่นแล้วจะผ่านมั้ย"

เออ คำถามแบบนี้ คนที่ตอบไปด้ 100% ก็คือ case officer แหละนะครับ

หน้าที่ของคนยื่นคือ เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด
ไม่มีใครอยากให้ case ของลูกค้าโดน refuse แน่นอน

หรือบางคนก็บอกว่า

"ไม่กล้ายื่น กลัวไม่ผ่าน เสียดายตังค์"

OK...  ถ้าเสียดายตังค์ ก็คงไม่ต้องยื่นนะครับ

ก็ make sure ว่าพอใกล้วีซ่าจะหมด ก็เตรียมตัวเก็บเสื้อผ้า ยัดใส่กระเป๋า และเตรียมตัวกลับบ้านนะครับ

ชีวิตเป็นของเรา
เราต้องการแบบไหน ก็เลือกเอาแบบนั้น
เลือกแบบไหน ก็ได้แบบนั้นนะครับ

ถ้าอยู่เฉย ๆ ไม่ต้องการทำอะไรเลย
ไม่ต้องการลงทุนอะไรเลย ก็ต้องอยู่กันแบบเดิม ๆ same same

procrastination คือการย้ำคิด แต่ไม่ลงมือทำอะไรกับชีวิต

ชีวิตก็เลยต้องย่ำอยู่กับที่

ถ้าเป็นแบบนี้ ก็ไม่ต้องไปโทษใคร
ให้โทษตัวเราเอง ที่ทำตัวเป็นพวก procrastinate

No comments:

Post a Comment