Sunday, January 14, 2018

โปรดอย่าใช้เราเป็นเครื่องมือในการทำร้ายใคร



ไม่นะครับ
เราจะไม่แจ้งจับใคร

ไม่ต้องติดต่อมา

โปรดอย่าใช้เราเป็นเครื่องมือในการทำร้ายใคร

เจ็บแค้นเคลืองโกรธอะไรกัน
หลับตา แล้วให้อภัยซึ่งกันและกันนะครับ

แล้วโลกใบนี้มันก็จะสวยงามขึ้น

เราจะต้องก้าวข้ามปัญหาส่วนตัวเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปให้ได้นะครับ
แล้วมองดูเขาด้วยความเมตตา
ด้วยความรัก และความเห็นอกเห็นใจ ความเป็นมนุษย์ด้วยกัน

ไม่ทำร้ายซึ่งกันและกัน

ทุกคนทำหน้าที่ของใครมันให้ดีที่สุด

ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำไป
ไม่ต้องไปยุ่ง ไม่ต้องไปวุ่นวายเรื่องของคนอื่น

แล้วชีวิตเราเองก็จะมีความสุข

ไม่มีไฟมาสุมทรวง

มองไปทางไหน โลกจะดูสวยงาม
ความสวยงามมันเริ่มกันมาจากข้างใน
ข้างใน จิตใจ ลึก ๆ ของความเป็นคน

แบ่งปันความรัก
ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน

โอบอ้อมอารีย์

พวกเราต้องทำกันได้สิ

อยู่อย่างสันติสุข

มันไม่ได้ทำกันยากนะ

อยากจะให้ลองทำดู

ใครไปเหยียบหางใคร

หลับตา สวดมนต์ ให้อภัย

ไม่ต้องทำร้ายซึ่งกันและกัน

รบกวนไม่ต้องติดต่อทีมงานเรามาเรื่องนี้นะครับ

เรา busy พอแล้วกับงานที่เราทำ
เราไม่ต้องการไปเป็นเครื่องมือ อะไร ของใครทั้งสิ้น

เพราะเรา "มีค่า" มากกว่านั้น

วันนี้วันอาทิตย์
เข้าวัด เข้าโบสถ์ เข้ามัสยิด
spend time กับเพื่อนกัลยาณมิตร กันนะครับ

บอกรักคนข้างกาย แสดงออกให้เขารู้
เมื่อวานมันผ่านไปแล้ว พรุ่งนี้ยังมาไม่ถึง ทำวันนี้ให้ดีที่สุดนะครับ

...ด้วยรัก จากใจดวงเล็ก ๆ เหี่ยว ๆ ดวงเดิม ๆ 

LINE: @JMigrationTeam
IG: @JMigrationTeam
Snapchat: @JMigrationTeam
www.jmigrationteam.com
anchor.fm/john-paopeng
SMS: +61 412470969


No comments:

Post a Comment