Saturday, December 30, 2017

Feeling appreciate กับทุกสิ่งอย่างที่ได้มา


เมื่อวาน; 29 Dec 2017
เรากับครอบครับแวะไปหาพี่ "B" ที่ Shellharbour

พี่ "B" เพิ่งย้ายงานจาก Wollongong มา Shellharbour เราก็เงอะ ๆ งะ ไปผิดที่บ้างเล็กน้อย

แต่สุดท้ายก็หากันเจอ

เมื่อวาน แวะเอา cake ไปสวัสดีปีใหม่กับ "P' B"
ครอบครัวเราจะแวะเข้าไปสวัสดีปีใหม่กับ P' B ทุกปี เพราะเรารู้ดีว่า หากเราไม่มีเขาในวันนั้น มันก็คงไม่มีเราในวันนี้

ปี 2003, นานมาแล้ว เราก็เป็นเด็กคนหนึ่งที่ไม่เคยทำธุรกิจอะไรมาก่อน รู้แค่ว่าอยากจะทำอะไรเป็นของตัวเอง ไม่อยากเป็นคนลูกจ้างคนอื่น ไม่อยากทำงานให้กับคนอื่น เราก็ได้ P' B คอยอยู่ช่วยงาน

ปีนี้ 2017, 14 ปีผ่านไป เราต่างคนต่างแยกย้ายไปทำในสิ่งที่เราทำ
เรากับครอบครัวก็ยังติดต่อกันกับ P' B อยู่

P' B คือหนึ่งในคนที่เราเปิดประตูบ้านต้อนรับด้วยความยินดี ปกติจะไม่เชิญใครหรือชวญใครมาที่บ้าน เพราะต้องการความเป็นส่วนตัว

เมื่อวานนอกจากเจอ P' B แล้ว เราก็ไปเจอ "2 J" ด้วย
เพราะ "2 J" ก็อยู่ที่ Shellhabour เหมือนกัน

"2 J" ก็เหมือนกัน คือคนที่เราสนิทอยู่ในระดับหนึ่ง
เริ่มต้นจากการเป็นลูกค้า แต่ตอนนี้กลายเป็นเพื่อน กลายเป็นหนึ่งใน family members ไปแล้ว

เพราะลูกค้า visa subclass 457 ที่ "2 J" แนะนำมาให้เรา มีเยอะมาก และตอนนี้ไม่ใช่แค่ลูกค้า visa subclass 457 แล้ว, "2 J" แนะนำคนมาเยอะมาก... 

It's a long list.
It's truly through a word of mouth.

ปกติ น้อยมากที่เราจะมีเวลาไปนั่งทานข้าวกับลูกค้า เนื่องด้วยเวลาที่จำกัดในวันหนึ่ง และตัวเราเองก็ต้องการความเป็นส่วนตัว ต้องการอยู่กับครอบครัวมากกว่า

แต่ "2 J" คือลูกค้าที่เราไปนั่งทานข้าวด้วย ตอนที่ "2 J" จะย้ายจาก Wollongong NSW ไป Sunshine Coast QLD

คืนนั้น เรานั่งทาน dinner กันประมาณ 6.5 ชั่วโมง
เป็น dinner ที่นานที่สุดในชีวิต
เริ่มนัดทานข้าวกัน 6pm ทานจนร้านอาหารเลิก 10:30pm แล้วก็ไปต่อกันที่ Novotel North Wollongong จนถึง 12:30am

"2 J" คือหนึ่งใน "เล็ก ๆ เฉพาะคนรู้ใจ" จริง ๆ

No comments:

Post a Comment