Saturday, December 2, 2017

Partner Visa ยังไม่ได้หย่า เอกสารไม่ครบ 12 เดือน


Partner Visa มีหลาย case มากที่เราทำ ที่บางทีคนสปอนเซอร์เอง หรือคนสมัครเอง ยังไม่ได้หย่าจากแฟนคนเก่า

อาจจะด้วยเหตุผลทางสมบัติ
เหตุผลทางเรื่องลูก
หรือ ego อะไรหลาย ๆ อย่าง

หลาย case ที่ยังไม่ได้หย่า ทำได้ง่าย ๆ ไม่มีปัญหา เพราะเอกสารเขาครบ อยู่ด้วยกันเกิน 12 เดือน

อย่าลืมนะครับว่า ถ้าคนใดคนหนึ่งยังไม่ได้หย่า
เราก็ไม่สามารถที่จะไปจดทะเบียนสมรสซ้อนได้
หรือจด register of relationship ได้ (ก็มีบาง case ที่เล็ดลอดมาได้)

แต่มันก็บาง case ที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยังไม่ได้หย่า
ตัวเป็น ๆ หนะอยู่ด้วยกันจริงเกิน 12 เดือน

แต่ว่าไม่มีเอกสารอะไรร่วมกันเลย เพราะว่าอีกฝ่ายไม่แน่ใจว่า สรุปแล้ว "เธอจะสปอนเซอร์ให้ฉันหรือเปล่า"

เพราะบางที ของแบบนี้เราก็ไปบังคับแฟนเราให้เขามาสปอนเซอร์เราไม่ได้

พอเราวีซ่าใกล้หมดโน่นแหละ พอเริ่มจะต้องเก็บกระเป๋ากลับเมืองไทย เขาถึงเอ่ยปากบอกว่าจะทำเรื่องสปอนเซอร์ให้

แต่บิลอะไรต่าง ๆ นา ๆ ก็ยังส่งไปที่อยู่เดิม เพราะบางทีเราก็อยู่กับญาติ เราก็ให้จดหมายหรือบิลต่าง ๆ ไปที่อยู่เดิม มีบิลมีจดหมายมาที่อยู่เดียวกัน ไม่กี่เดือนเอง


แต่ตัวเป็น ๆ หนะ อยู่ด้วยกันมาเกิน 12 แล้ว

แต่ความจริง มันก็คือความจริง

คนมันอยู่ด้วยกันแล้วเกิน 12 เดือน มันก็คือเกิน

ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย

เราก็เลยให้ทั้งน้องและแฟนของน้องเขียน statutory declaration (stat dec) ว่าเขาอยู่ด้วยกันตั้งแต่วันที่ "xyz" อะไรก็ว่าไป

stat dec ที่เขียน เขียนแค่บรรทัดเดียวจ๊ะ

ออกแนวทำนองว่า

"ข้าพเจ้าขอยืนยัน นอนยันว่า เราอยู่ด้วยตั้งแต่วันที่ xyz เป็นต้นมา"

แค่นี้แหละ บรรทัดเดียว เนื้อ ๆ ไม่ต้องอะไรมากมาย

เพราะ stat dec เป็นหนังสือทางด้านกฎหมาย เราจะไม่ยึดเยื้อ

ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี
น้องได้วีซ่า โดยที่ไม่มีการขอเอกสารเพิ่มใด ๆ ทั้งสิ้น
เพราะเอกสารอย่างอื่น ถึงแม้ว่าตอนที่ยื่นเรื่องเข้าไป เอกสารจะยังไม่มาก แต่เราก็ให้น้องเขาส่งเอกสารมา update ทุกสิ้นเดือน

ให้ส่งบิลมาให้เราทุกเดือน
ให้ส่ง bank statement มาให้เราทุกเดือน

ทุกอย่างมันก็ผ่านไปได้ด้วยดี

ขอบคุณที่ให้ J Migration Team เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางชีวิตคู่ ชีวิตรักในครั้งนี้

ที่ J Migration Team,  Partner Visa  เราทำเป็น Package นะครับ
คือดูแลตั้งแต่ stage 1 ไปจนถึง stage 2 

case นี้ เจอกันอีกที stage 2 (PR) นะครับ

J Migration Team:
LINE: @JMigrationTeam
Snapchat: @JMigrationTeam
www.jmigrationteam.com
anchor.fm/john-paopeng
SMS: +61 412470969

No comments:

Post a Comment