Monday, December 11, 2017

วีซ่าขาด แล้วทำไมเราต้องไปแจ้งจับเขาด้วยหละ


คนวีซ่าขาด เราไม่จำเป็นต้องไปแจ้งใครมาจับเขานะครับ
ทำไมต้องทำกันแบบนั้นด้วยหละ
หากทุกคนมีทางเลือก เขาก็คงไม่เลือกในสิ่งที่เขา เป็น อยู่ คือ

ทำไมเราไม่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความเมตตา ช่วยเหลือ เกื้อกูลซึ่งกันและกัน

แค่นี้ชีวิตเขาก็ลำบากพอแล้ว

มีพื้นที่ให้พวกเขาได้ยืน
ได้หายใจหน่อยเธอ 

เพื่อนมนุษย์เหมือนกัน

เราได้เกิดมาร่วมโลกกันแล้ว

ไม่ขอโทษที่เราไม่ได้ตอบกลับ
ไม่ขอโทษที่เราต้อง "block" you เอาไว้

เราไม่ต้องการตอบโต้หรือเสวนาด้วย แต่เอ๊ะทำไมเขียน blog หละ

ก็เขียนเป็น blog เอาไว้
คนจะได้รู้จุดยืนของ J Migration Team ว่าเป็นยังไง

จะได้ไม่ต้องมีใครติดต่อมาอีกเรื่องนี้

คนเรานะครับ บางทีมันก็เลือกที่จะเป็น เลือกที่จะทำไม่ได้

คงไม่มีใครอยากจะวีซ่าขาดหรอก
แต่คนไทย ไม่ใช่อันดับหนึ่งนะ

ดังนั้นก่อนที่จะโทษคนวีซ่าขาดว่าเขาทำให้คนไทยขอวีซ่ายากขึ้น

อยากจะให้ดูสถิติก่อน

แต่เอาเถอะ ทุกคนมีมุมมองที่แตกต่างกัน
เหมือนเสื้อเหลืองกับเสื้อแดงนั่นแหละ มันไม่มีวันจบสิ้นหรอก

แต่เอาเป็นว่า
เราไม่ขออยู่ฝ่ายที่ต้องคอยแจ้งจับใครละกัน

หากทุกคนมีทางเลือก เขาก็คงไม่เลือกที่จะทำในสิ่งที่เขากำลังทำอยู่

แต่ถ้าเขาเลือกที่จะเป็นในสิ่งที่เขาเป็น
ทำในสิ่งที่เขาทำ

เราก็อยู่ของเรา
เขาก็อยู่ของเขา

ต่างคนต่างมีชีวิตของใครมัน ไม่ดีกว่าเหรอครับ

ไม่ต้องไปคอยแจ้งจับใคร

กฎแห่งกรรมเป็นหน้าตาแบบไหนเราไม่รู้
รู้แต่ว่า ทำแบบไหน ก็คงได้แบบนั้น

"กรรม" คือการกระทำ
ทุกคนมีกรรมใหม่ และกรรมเก่าที่แตกต่างกันไป

การตัดสินใจของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป

หรือพระเจ้าเบื้องบนอาจจะอยากทดสอบเราอยู่ก็ได้

แต่เอาเป็นว่าการตัดสินใจของเราเป็นแบบนี้ละกัน

เรา busy ทำ case ของเรานะครับ
ไม่ได้มีหน้าที่ไปคอยช่วยเหลือให้ใครไปจับใคร

ใครเหยียบหางใคร ก็ต้องชำระและสะสางกันเอาเอง
อย่าเอาเราเข้าไปยุ่งเกี่ยวเลย

ปวดหัว..

แล้วไอ้ "คชจ" เนี๊ยะมันคืออะไรเหรอ
มันแปลว่า "คุณชายจู๋" หรือครับ

อย่าคิดว่าทุกคนต้องรู้คำย่อภาษายุค 4.0 เสมอไป

No comments:

Post a Comment