Friday, April 2, 2021

ประวัติและคดีอาชญกรรม

 

ชีวิตคนเรา ล้วนแล้วแต่มีที่มาและก็ที่ไป
ทุกสิ่งอย่างที่คนเราทำ เกิดมาจากประสบการณ์ของชีวิตที่แตกต่างกัน

ผิดเราอาจจะถูกสำหรับเขา
ผิดเขาอาจจะถูกสำหรับเรา

คนเราก้าวพลาดกันได้
ไม่ว่าใครจะเคยทำอะไรมาก่อน มีคดีหรือประวัติอาชญกรรมอะไรติดตัวมาก่อน เรื่องที่มันเกิดขึ้นแล้ว เราแก้ไขอะไรมันไม่ได้หรอก เราไม่มี time machine 

อนาคตสิเรากำหนดมันได้ ถ้าใจมุ่งมั่นพอ

คดีและก็ประวัติอาชญกรรมที่เรามี อย่างเพิ่งด่วนตัดสินว่ามันจะต้องอย่างนั้น อย่างนี้กับวีซ่าหรือการขอวีซ่าของเรา

มีผลกระทบหนะมันคงมีแน่นอน
แต่จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับความร้ายแรงของคดีนั้น ๆ 

ทุกอย่างในชีวิตที่เราได้กระทำลงไป เราต้องยอมรับผลของมัน
ทั้งที่ดี และไม่ดี
มันขึ้นอยู่ที่ว่า ณ วันนี้เราจะจัดการกับเรื่องแบบนี้อย่างไร

อย่าปล่อยอะไรให้เป็นดินพอกหางหมู

ก่อนที่เราคิดอะไรเอง เออเอง
ลองโทรเข้ามาคุยกันก่อนดีมั้ย (ขอแค่นัดมาเป็นกิจลักษณะ ไม่ใช่จู่ ๆ  ก็โทรมาเลย) เพราะบางทีสิ่งที่มันหนักอกอยู่มาเป็นเวลานานหลายปี กลืนไม่เข้า คลายไม่ออก จริง ๆ แล้วมันก็มีทางออกอยู่

ผิดที่เราไม่ยอมเผอิญหน้ากับมันเองหรือเปล่า

ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้
ค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ แก้
แก้กันไปทีละเปราะ
แล้วทุกอย่างจะค่อย ๆ คลี่คลาย

ไม่ใช่อะไรก็กลัวไปหมด แล้วปล่อยให้วีซ่าของเรามีปัญหา

ทุกคน deserve the 2nd chance
ทุกคนสามารถ turn over a new leaf ได้

ปัญหาที่เรามี อย่าเพิ่งคิดเอง เออเอง
ลองหาใครสักคน ลองปรึกษาใครสักคน

เราไม่เคย judge ใครที่เข้ามาปรึกษา
ดังนั้นไม่ต้อง worry
เปิดใจคุยกัน เราจะได้หาทางแก้ไขให้ได้

มีคดีติดตัว ไม่ใช่ทางตันทางด้านวีซ่าเสมอไป
ปรึกษาผู้รู้
ศึกษา รู้เท่าทัน

คนก้าวพลาดกันได้
คนที่ไม่เคยทำอะไรผิดคือคนที่นอนอยู่ที่บ้านเฉย ๆ 
หรือไม่ก็คนที่อยู่โลกมโน อยู่ใน bubble ของพวกเขา

ไม่ว่าใครจะเคยเจออะไรกับชีวิตมาแล้วก็ตาม
เราขอเป็นกำลังใจให้

No comments:

Post a Comment