Sunday, March 3, 2024

ซ่อมกาย ซ่อมใจ

หลาย ๆ คนที่ได้ PR ที่ได้ citizen


การที่เราอยากทำเรื่องให้คนในครอบครัว อยากให้คนในครอบครัวมาที่นี่ เป็นสิ่งที่ดีครับ เป็นสิ่งที่สวยงาม


Family first.


อะไร ใด ๆ ก่อนที่เราจะไปดูแลคนอื่น 

อย่าลืมดูแลตัวเองก่อน ทั้งทางร่างกายและจิตใจ


หลาย ๆ คนกว่าจะได้ PR กว่าจะได้ citizen ก็สะบักสะบอมอยู่เหมือนกัน ทั้งทางร่างกายและจิตใจ


และเงินในกระเป๋า


หลายคนต้องเอาร่างกายเข้าแลก (long working hour)


หลายคนก็เครียดเรื่องสอบภาษาอังกฤษ

Skilled Migrant Visa; Subclass 189/190/491

ยื่น EOI แล้ว ไม่ถูกเรียก invitation สักที


เราทำงานอยู่ตรงนี้มา 16 ปีแล้วครับ

เราเจอมาหมดแล้ว แทบทุกรูปแบบ


อะไร ใด ๆ

ร่างกายและจิตใจ มัน link กันหมด มัน interconnected กันหมด


ใจเศร้า กายก็พลอยเศร้าไปด้วย


ใจเครียด กายก็พลอยเครียดไปด้วย


ลองสังเกตคนรอบข้างดูนะครับ


เมื่อได้ PR แล้ว ได้ citizen แล้ว เราดีใจด้วย เรายินดีด้วย


แต่ก่อนที่เราจะไปช่วยเหลือคนอื่น อย่าลืมพักใจ พักร่าง


รอเราเข้มแข็งก่อนค่อยคิดถึงเรื่องสปอนเซอร์คนนั้น คนนี้


เชื่อเถอะ... "ไม่มีเรา เขาก็อยู่ได้"

มนุษย์สามารถเอาตัวรอดได้เสมอ 

จัดการชีวิตเราก่อน ก่อนที่จะไปช่วยเหลือคนอื่น


ร่างกายที่มีบาดแผล ซ่อมแซมตัวเองให้เรียบร้อยก่อน


ใจที่มันบอบช้ำก็เช่นเดียวกัน ซ่อมใจเราก่อน


#รัก  #หมอจอห์น 

No comments:

Post a Comment