1. จดหมายลาออกจากงาน ต้องมาจากพนักงาน ไม่ใช่มาจากนายจ้าง
2. จดหมายที่มาจากนายจ้างคือ "termination of employment" ไม่ใช่จดหมายลาออกจากงาน มันคนละส่วนกัน
ลายเซ็นของเรา
อย่าเซ็นอะไรพร่ำเพรื่อ
3. แจ้งล่วงหน้ากี่วัน กี่อาทิตย์ ให้ดู contract of employment
4. นายจ้างยังคงต้องจ่ายแรงพนักงานที่ยังทำงานอยู่ใน contract และช่วงที่ลา annual leave
5. ช่วงที่นายจ้างไม่ต้องจ่ายค่าแรง อันนั้นคือ "leave without pay" คือช่วงที่เราลาเกิน
6. ถ้า takes annual leave, sick leave แล้วไม่ได้ค่าแรง เราแจ้ง FairWork ได้
7. จดหมายลาออก ไม่ต้องอธิบายเหตุและผลในการลาออก มันเป็นเรื่องของเรา เอาแต่เนื้อ น้ำไม่เอา บอกแค่ว่าแจ้งลาออกและยื่น notice วันนี้และวันสุดท้ายของการทำงานคือวันไหน แค่นี้เลยจริง ๆ
จดหมายลาออกของ P' J สมัยทำงานเป็นลูกจ้าง
P' J เขียนไม่น่าจะเกิน 3 บรรทัด อันนี้จากสัจจริง
จดหมายลาออกของ P' J สมัยทำงานเป็นลูกจ้าง
P' J เขียนไม่น่าจะเกิน 3 บรรทัด อันนี้จากสัจจริง
FairWork ติดต่อ: 131394 💕💕💕
No comments:
Post a Comment