Friday, July 15, 2011

เฉพาะคนที่ทำงานทางด้าน "immigration" ถึงจะเข้าใจ

หลังจากที่ทำงานทางด้าน "immigration" มาได้สักระยะหนึ่ง ผมก็ได้สังเกตุเห็นปรากฏการณ์อย่างหนึ่ง นั่นก็คือ หลายๆคนพยายามแทบจะทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้ PR หรืออยู่ที่นี่อย่างถูกต้อง อย่างถาวร หลายๆคนอยากอยู่ที่นี่ เพื่อชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หรือไม่ก็เหตุผลส่วนตัวอีกหลายๆอย่าง

แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีอีกหลายคนที่ได้ PR หรือได้มาอยู่ที่นี่ได้ไม่ยากนัก โดยเฉพาะเด็กๆที่ติดตามแม่มาอยู่ที่นี่ เพราะแม่แต่งงานใหม่กับสามีฝรั่ง ง่ายๆ สั้นๆ คือลูกแทบไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะแม่ดิ้นรนและดำเนินเรื่องทุกอย่าง คนเรานะพอได้อะไรมาง่ายๆ ก็มักไม่เห็นคุณค่า ก็ใช้ชิวิตไปวันๆ ไม่เรียน ไม่ทำงาน รอเงิน support จากรัฐบาล

ซึ่งก็ตรงกันข้ามกับคนอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งมีความรู้ความสามารถ มีการศึกษาดี แต่ต้องรอเข้าคิว กว่าเรื่อง PR จะได้ทำการ

ก็อยากเหลือเกินนะครับ ขอร้องคนที่ได้ PR กันหลายๆคน ให้เห็นคุณค่าของ PR ที่ท่านได้มา (อย่างง่ายดาย)กันนิดหนึ่ง เรียนหนังสือ ทำงานทำการ จ่ายเงินภาษีให้กับรัฐบาล ทำเป็นให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมนิดหนึ่ง ตอบแทนบุญคุณประเทศและแผ่นดินที่มาอาศัยเค๊าอยู่กันหน่อย อย่าทำตัวเป็นปลิง ที่คอยแต่จะดูดเลือด ขอเงินรัฐบาลกิน สงสารคนที่เค๊าทำงาน จ่ายเงินภาษี support พวกคุณกันหน่อย หรือไม่ก็เห็นใจคนอีกหลายๆคนที่เค๊าอยากจะได้ PR กันมั่ง

สาธุ

No comments:

Post a Comment