Saturday, July 14, 2018

อีก 1 case และความภาคภูมใจของ J Migration Team; subclass 457 chef


อีก 1 case และความภาคภูมใจของ J Migration Team; subclass 457 chef

ทำไมต้องภาคภูมิใจด้วยละ

ก็ภูมิใจเพราะกฎหมายมีการเปลี่ยนแปลงบ่อย
จากบางคนที่คิดจะขอวีซ่าด้วยตำแหน่ง Restaurant Manager ก็อาจจะต้องเปลี่ยนและหันเหมาทำวีซ่าทำงานโดยที่มีนายจ้างสปอนเซอร์ subclass 457 ในตำแหน่งอื่น ตำแหน่ง Chef แทน

เพราะ Chef อยู่ในสาขาอาชีพ long-term สามารถขอ PR ได้

หรือบางคนก็อาจเปลี่ยนร้านในการทำงาน มาเป็นร้านที่ 3 แล้ว
จะด้วยเหตุผลประการใดก็ตามแต่

บางทีคนเราคลื่นความถี่มันไม่ตรงกัน
เราก็ไม่ต้องทนที่จะอยู่ ถูกป๊ะหละ

นายจ้างกับลูกจ้างก็เหมือนกัน
มันเป็นฟันเฟืองที่จะทำให้ธุรกิจดำเนินไปได้จ๊ะ
ถ้าคลื่นความถี่อะไรหลาย ๆ อย่างไม่ตรงกัน มันก็ต้องเปลี่ยนแปลง เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องทนอยู่

เอ๊ะ... สร้างความร้าวฉาน คืองานของ J หรือเปล่า
ทำให้ใครปวดร้าว J คงเป็นสุขใช่มั้ย

เอาเป็นว่า ก็มีบ้างที่ลูกค้าเรามีการเปลี่ยนจากนายจ้างนี้ มาเป็นนายจ้างโน้น 3 นายจ้างด้วยกัน

มันเป็นเรื่องปรกติของชีวิตจ๊ะ

แต่เราก็ไม่มีการคิดค่าบริการเพิ่มเลยนะ ไม่ว่าจะ check เอกสารร้านนี้แล้ว แล้วต้องไป check เอกสารร้านโน้นอีก
ไม่ว่าจะยื่นไปแล้ว แล้วต้องถอนเรื่องออกมา
ทั้ง ๆ ที่น้องก็บอกว่า "คิดค่าบริการเพิ่มได้นะคะ"

ไม่จ๊ะ
เรางก แต่ไม่ได้งกมากขนาดนั้น (คิดเอง เออเอง)

ตายละ พระเอกอีกแล้วใช่มั๊ย...

เอาเป็นว่าถ้าคนเรามันได้ลงเรือรำเดียวกันแล้ว
ถ้าคลื่นความถี่เราตรงกัน เราไม่ทิ้งใครแน่นอน

มนุษย์เราสื่อสารกันด้วย ความคิด ความรู้สึก
เธอดีแต่ฉัน ฉันก็ดีก็เธอ ก็แค่นั้นเอง

Anyway.. กลับเข้าเรื่อง วีซ่า subclass 457 ตำแหน่ง Chef กันต่อ

กับร้านที่ 3 ที่น้องทำเรื่องด้วย
ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี

Stage 2 Nomination; ไม่มีการขอเอกสารเพิ่ม

เนี๊ยะ ถ้า stage 2 nomination ไม่ขอเอกสารอะไรเพิ่ม ในเรื่องของ genuine position เนี๊ยะเราก็ถือว่าหรูแล้วนะ เพราะที่วีซ่าไม่ผ่านกันของวีซ่า subclass 457 (482 TSS) ก็จะเป็น stage 2 ที่แหละ เพราะ stage 2 nomination เป็น stage ที่ต้องอธิบายความจำเป็นว่าทางร้านต้องมีการจ้างพนักงานในตำแหน่งนี้ และต้องเป็นคน ๆ นี้ ยอดขายของร้านถึง นั่น นี่ โน่น ร้อยแปด พันเก้า สาระพัดเหตุผลที่เขาจะหาเหตุผลมาปฏิเสธ

ดังนั้นถ้า subclass 457 (482 TSS) ถ้าสามารถผ่าน stage 2 ไปได้ทุกอย่างก็ไม่มีปัญหา

ตอนที่เราได้รับ email จากอิมมิเกรชั่นว่า stage 2  ผ่านโดยที่ไม่ขออะไรเพิ่มเติมเลย เราก็ยิ้มสิจ๊ะ

ส่วน stage 3 ทาง case officer ก็ขอเอกสาร "xyz" เพิ่มมา
แต่เราคิดว่าเป็นอะไรที่ไม่น่าขอจะเพิ่ม
เราก็เลย email ไปหา case officer ว่า เอกสาร "xyz" ที่ you ขอมา เราคิดว่ามันทำไม่ได้นะ และคนอื่นก็ไม่เคยโดนขอมาก่อน

หลังจากนั้น 1-2 วันวีซ่าก็ออก

oh...another things to take note ก็คือ
น้องไม่ได้ใช้ผลการการสอบ IELTS จ๊ะ
น้องใช้ผลการเรียน 5 ปีแทน

ใครบอกว่าผลการเรียน 5 ปีใช้ทำวีซ่า subclass 457, subclass 482 TSS และ subclass 186 ENS (Transitional Stream) & subclass 187 RSMS (Transitional Stream) ไม่ได้ อยากจะให้คิดกันใหม่นะครับ คิดใหม่ แก้ตัวใหม่ สังคมยังให้อภัย

ขอบคุณน้อง "***" ที่เลือกใช้บริการเรา
ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ต่างรัฐกัน แต่ J Migration Team ก็สามารถประสานงานกันกับลูกค้าได้ทั่วทุกสารทิศจ๊ะ

เอกสารทุกอย่างส่งทาง email
เราก็ยื่น online ให้ ก็แค่นั้นเอง
ไม่จำเป็นต้อง make appointment เข้ามาเจอตัวจ๊ะ เพราะบางทีเวลาเราอาจจะไม่ตรงกัน

เรารู้ดีว่าลูกค้าแต่ละคน เวลาทำงานไม่เหมือนกัน
shift work บ้าง
เลิกดึกบ้าง นั่น นี่ โน่น เราไม่ว่ากันครับ

เราก็ดีใจด้วยกับทุก ๆ case ที่ผ่านกันอาทิตย์นี้นะครับ
ดูเหมือนว่า case officer เริ่ม ๆ clear  case กันแล้ว

ขอบคุณที่น้อง "***" ไม่ได้ email หรือส่งข้อความมาตามจิก
เพราะตามจิกไปก็เท่านั้นหนะจ๊ะ
เชื่อเราสิว่า ถ้ายื่นเรื่องเข้าไปแล้ว สิ่งที่ทุกคนพึงจะทำได้ก็คือ "รอ"

"รอ" เท่านั้นจริง ๆ 

เพราะคนที่จะตัดสินใจได้
make decision ได้ ก็คือ case officer จ๊ะ
เราไม่ใช่ case officer
และเราก็ไม่มี crystal ball ที่จะบอกทุกคนได้ว่า ผลวีซ่าจะออกเมื่อไหร่

ถ้ามี crytal ball ป่านนี้ก็คงจะเอามาเดาเลข Lotto กันแล้วหละ
จะได้ไม่ต้องมานั่งหลังขดหลังแข็งทำงานกันแบบนี้

เอ๊ะ...  ยังไง

Anyway... ดีใจด้วยกับน้อง "***" ที่ได้วีซ่า subclass 457  ตำแหน่ง Chef นะครับ

เพราะ Chef ยังสามารถขอ PR ได้
ไม่ว่าจะเป็นกฎเก่า หรือกฎใหม่
ไม่ว่าจะเป็นวีซ่า subclass 457 หรือ subclass 482

ดีใจที่เราได้ร่วมงานกันกับน้อง "***"
สินค้าดี ใช้แล้วต้องบอกต่อนะครับ


LINE: @JMigrationTeam (มี @ ข้างหน้าด้วย)
IG: @JMigrationTeam
Snapchat: @JMigrationTeam
YouTube: www.youtube.com/c/JMigration
Website: www.jmigrationteam.com
Podcast: Spotify, iTune และ platform ต่าง ๆ
SMS: +61 412470969

No comments:

Post a Comment