Friday, November 2, 2018

Partner Visa, be true to yourself ไม่โกหก


Partner Visa คือวีซ่าสำหรับคู่รัก
ไม่ว่าจะเพศเดียวกัน หรือต่างเพศ
ไม่ว่าอีกฝ่ายจะอายุมากกว่าอีกฝ่ายมากน้อยแค่ไหน
ไม่ว่าอีกฝ่ายจะได้รับการยอมรับจากครอบครัวของฝ่ายหรือไม่
ไม่ว่าครอบครัวของอีกฝ่ายจะยอมรับในสิ่งที่เราเป็นได้หรือไม่
ไม่ว่าเราจะเคยเจอครอบครัวของอีกฝ่ายหนึ่งหรือไม่

มันไม่เกี่ยวอะไรกับคนอื่นเลยจ๊ะ จริง ๆ 

Partner Visa หรือวีซ่าคู่รัก มันเป็นเรื่องราวของคน 2 คนที่เขารักกัน

คนอื่นเขาจะคิดยังไง นั่นมันปัญหาของเขา ไม่ใช่ปัญหาของเรา

ง่าย ๆ สั้น ๆ คือ เขาไม่ได้มานอนร่วมเตียงเดียวกันกับเรา

เพื่อน ๆ หางอึ่ง หรือตัวเราเองนี่แหละอาจจะคิดไปว่า "เออ คู่รักแบบ traditional มันต้องเป็นแบบนี้ แบบนี้นะ"

ตื่นได้แล้วหนู ๆ จ๋า

ตื่นมาเผอิญโลก และโรค ของความเป็นจริง
คู่รักของเราไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร และไม่จำเป็นต้องให้ใครมาเหมือน

Partner Visa มันก็ต้องเขียนอธิบายเรื่องราวความสัมพันธ์ นั่น นี่ โน่น อยู่แล้ว

ของจริง ไม่ต้องโกหกจ๊ะ
ถ้าเรายังไม่เคยเจอพ่อแม่เขาเลย ก็บอกไปเลยว่ายังไม่เคยเจอ จบ
ถ้าเราพาแฟนไปเที่ยวเมืองไทย แต่ยังไม่พร้อมที่พาไปหาครอบครัวเรา ก็บอกไปเลยว่าเราไม่ได้พาไปหาครอบครัวเรา จบ

ชีวิตเรา เราต้องกุมบังเหียนชีวิตของเราเอง

ชีวิตคู่ของเราอาจจะไม่เหมือนละครเกาหลี ก็ไม่เป็นไร
ชีวิตคู่ของเรา เราแสดงเอง เรากำกับเอง
อย่าให้สังคมภายนอก หรือเพื่อนหางอึ่ง มากำกับชีวิตเรา บอกว่าต้องเขียนอธิบายเรื่องราวแบบนั้น นั่น นี่ โน่น

ไม่จ๊ะไม่ ของจริงไม่ต้องโกหก

เดี๋ยวถ้าเพื่อ case officer โทรมาสัมภาษณ์แล้ว ตอบไม่ตรงกัน เพราะว่าเราจำไม่ได้ว่าโกหกอะไรไปบ้าง ไม่ดีจ๊ะ

ตัวจริง ต้องนิ่ง

เพชร ยังไงก็ต้องป็นเพชรอยู่วันยังค่ำ
เราอย่าไปลดค่าของเราเอง ด้วยการโกหก
ไม่ดีจ๊ะ

ขอให้ทุกคนทำอะไรด้วยสติ
มีศีลธรรมตั้งมั่น
ทำอะไรอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง ที่เหลือ ทุกอย่างจะลงตัวเอง
เชื่อเรา...

รักที่สุด ณ จุดที่เป็น

ถ้าคิดว่า blog นี้มีประโยชน์โปรดแชร์

No comments:

Post a Comment