Saturday, June 1, 2019

Business Visa subclass 188A; Business Innovation Stream, nature of business


จาก blog post ที่เรา post ไปคราวก่อน เรื่อง Business Visa subclass 188 โดยเฉพาะ 188A; Business Innovation Stream

หลาย ๆ คนให้ความสนใจ เพราะคนไทยที่ทำธุรกิจอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียก็เยอะ โดยเฉพาะร้านอาหารไทย และก็ร้านนวดไทย

Business Visa subclass 188A; Business Innovation Stream นอกจากจะดูที่ personal asset แล้วว่าต้องมี personal asset อยู่ที่ $800,000 AUD หรือเคยบริหารธุรกิจที่มียอดขาย หรือ turn over $500,000 AUD ซึ่งร้านอาหารไทยหลาย ๆ ร้านมียอดขายเกินอยู่แล้ว หรือธุรกิจร้านนวดที่หลาย ๆ สาขา ยอดขาย $500,000 ไม่ได้ไกลเกินเอื้อม

แต่ nature ของ Business Visa; subclass 188A ก็คือ

1. เราต้องทำเรื่อง proposal ที่ไปรัฐ ๆ นั้น รัฐที่เราต้องการจะไปทำธุรกิจที่นั่น

2. ใน proposal นั้นเราก็ต้องเขียน essay เขียนเรื่องราวอธิบายว่าธุรกิจของเราจะทำประโยชน์ให้กับรัฐ ๆ รัฐอย่างไร

แต่ละรัฐเราต้องอธิบายด้วยว่า ทำไมเราถึงเลือกที่จะไปทำธุรกิจที่รัฐ ๆ นั้น

ดังนั้นธุรกิจร้านนวดหรือธุรกิจร้านอาหาร จะไม่ค่อยผ่าน proposal กัน ธุรกิจร้านอาหาร เรารู้ว่าที่ QLD ทำได้ แต่ต้องเป็นเขต regional เท่านั้น

รัฐอื่นเราไม่ทราบจริง ๆ 

แต่ธุรกิจร้านนวด เราอยากจะให้ลืม ๆ ไปได้เลย
โอกาสที่จะผ่านนั้นมีน้อยมาก
นอกจากว่า you จะต้องเก่งเรื่อง creative writing จริง ๆ 

ธุรกิจต้อง innovate
ธุรกิจต้องนำประโยชน์และสร้างงานใหักับคนในรัฐ ๆ นั้น

เราขอเอาช่วยเจ้าของธุรกิจทุกคนนะครับ
ใครคิดว่าธุรกิจของตัวเองเข้าข่ายหรือเปล่า ติดต่อมาได้หลังไมค์นะครับ
เดี๋ยวเราช่วย assess ให้ (with initial assessment fee)

No comments:

Post a Comment