Friday, November 6, 2020

Subclass 482; ประสบการณ์ทำงาน: Casual

"ประสบการณ์ทำงาน: Casual"

คำถามยอดฮิตของหลาย ๆ คนในเรื่องของประสบการณ์ทำงาน 2 ปีที่ต้องนำเอามาใช้ในการสมัครวีซ่าทำงานที่มีนายจ้างปอนเซอร์ subclass 482; TSS


ขอย้ำว่าเฉพาะ subclass 482
เพราะแต่ละ subclass จะนับประสบการณ์การทำงานไม่เหมือนกัน

- วีซ่า subclass 482 ต้องการประสบการณ์ในการทำงานอย่างน้อย 2 ปี
- 2 ปีสามารถเป็น 2 ปี full-time หรือ 2 ปี part-time ก็ได้
- casual อาจจะนับยากหน่อย เราไม่แนะนำ, นอกเสียจาก casual นั้นได้ทำประจำ หรือโดนเรียกให้มาทำงานตลอดเลย 20 hr/week หรือ 40 hr/fortnight อะไรประมาณนี้น่าจะได้ แต่ถ้า casual แบบไม่แน่นอน ไม่ต่อเนื่อง เราไม่แนะนำให้ทำ subclass 482

** ไม่ใช่ 4 ปี part-time = 2 ปี full-time, subclass 482 ไม่นับแบบนั้น ไม่เหมือน subclass 494 หรือ 186 Direct Entry เราต้องแยกกันให้ออก

ประสบการณ์ไม่จำเป็นต้องรอให้เราเรียนจบถึงจะนับ
ขอให้เราทำงานใน skill level นั้น เราก็สามารถนับประสบการณ์ได้เลย

make sure ว่ามีใบผ่านงาน มี payslip มี PAYG (ถ้าทำงานที่ประเทศออสเตรเลีย)

ประสบการณ์จะทำงานมาจากประเทศไหนก็ได้ ที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นนายจ้างที่จ้างเรา

มีประโยชน์โปรดแชร์

No comments:

Post a Comment