Friday, January 15, 2021

Painting Trades Worker


ช่างทาสีเป็นสาขาอาชีพที่อยู่ใน long-term list จ๊ะ

สามารถขอ PR ด้วยตัวของเราเองได้
subclass 189; Independence Skilled Migrant

วุฒิการศึกษาที่ควรมีก็คือ

Certificate III in Painting + Certificate IV in Building and Construction

หรือใช้วุฒิการศึกษาที่เมืองไทยก็ได้

ถ้าจะทำ Independence Skilled Migrant; subclass 189 เราก็ต้องทำ skill assessment ให้ผ่าน หน่วยงานที่ทำ skill assessment ของช่างทาสีคือ TRA; Trade Regnonistion Australia

หรือถ้าเราไม่อยากจะทำ subclass 189 เพราะคะแนนและการแข่งขันสูง เราก็สามารถขอวีซ่าทำงานที่มีนายจ้างสปอนเซอร์ได้; subclass 482 TSS แล้วค่อยต่อด้วยการขอ PR; subclass 186 ENS

สำหรับใครที่ต้องการขอวีซ่าทำงานที่มีนายจ้างสปอนเซอร์ แต่ไม่ได้มีวุฒิการศึกษามาทางด้านนี้ เราก็จัดการในเรื่องของ RPL ให้ได้

RPL Certificate III in Painting + Certificate IV in Building and Construction

เอกสารในการทำ RPL คือ:
Passport
Visa grant
บัตรประชาชนไทย
USI number
Driver licence หรือไม่ก็รูปด้านหน้าบัตร ATM
ใบวุฒิการศึกษาทุกอย่างที่ผ่านมา ทั้งที่ไทยและที่นี่
ใบผ่านงานทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับใบ certificate ที่เราจะทำ ใบผ่านงานทั้งที่ไทยและที่นี่
รูปถ่ายตอนที่เราทำงาน เราทำงานได้จริง 20-30 รูป
Resume
Video clip 20-30 วินาที ในระหว่างการทำงาน

RPL เราไม่มีการบ้าน ไม่ต้องเข้าเรียนนะครับ


สาขาอาชีพอะไรต่าง ๆ บางทีเราก็ต้องทำอะไรที่มันฉีกแนวไปบ้างนะครับ
เดิม ๆ same same มันก็น่าเบื่อ

เราขอเอาช่วยทุกคนนะครับ

No comments:

Post a Comment