Sunday, January 17, 2021

จดหมายจากทางบ้าน ผู้พลิกผันสถานการณ์; Restaurant Manager x 4 years

หนูดีใจมากเลยค่ะ ที่ดีใจไม่ใช่แค่เรื่องวีซ่าที่ผ่าน แต่ดีใจที่พี่และทีมงานรับทำเคสให้ เรื่องราวเรื่องวีซ่าของหนูมันดูวุ่นวาย น่าจะผ่านยาก เอเจ้นไหนที่ไปถามก็บอกว่าทำไม่ผ่าน ทำไม่ได้หรอกน้อง คือตอนนั้นเหมือนคนหมดหนทางเลยค่ะ

เริ่มจากวีซ่านักเรียนหนูโดนปฏิเสธด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง จนมาถึงเหตุการณ์ระหว่างรอเรื่องอุทรธ์ หนูไปปรึกษาเอเจ้นๆหนึ่งที่ใครๆก็บอกว่าเก่งมาก เรื่องวีซ่าทำงาน หนูก็โทรไป ติดต่อง่ายมากค่ะ โทรปุปติดปับบอกให้ส่งเอกสารอะไรไปให้ แต่พอเห็น Statement ของร้านที่ขาดทุน ร้านพึ่งเปิดมาได้แค่ปีเดียว กำไรไม่มี เป็นร้านอาหารเล็กๆ ดูเหมือนเป็นร้าน Take awayนะน้อง เขาบอกว่า ยื่นไปก็เสียเงินเปล่าๆน้อง ยังไงก็ไม่ผ่านตั้งแต่ Stage แรกแล้ว ร้านยัง สปอร์นเซอใครไม่ได้หรอก อันนี้ได้ยินก็ท้อเลยค่ะ กลับบ้านมา มีพี่ที่รู้จักแชร์เพจพี่จอห์นมาให้ บอกว่าลองไปถามเอเจ้นเจ้านี้ดูไหม ดูจากออกมาให้ความรู้ น่าจะดีนะ

หนูก็ตัดสินใจส่งข้อความไป ก็ได้ข้อความตอบกลับมา ว่าติดต่อมาเบอร์นี้ ค่าปรึกษา $*** ซึ่งพี่จะช่วยแนะนำและให้ข้อมูลทุกอย่าง ตอบทุกคำถามที่เราอยากรู้ ซึ่งหนูมองว่ามันคุ้มนะ เพราะหนูมีคำถามมากมายเวลานั้น พอโทรไปปุ๊บ พี่จอห์นบอกมาเลยว่า ทำได้ๆน้อง easy มาก คือจากที่ไม่มีความหวังคือสบายใจขึ้นมาเลย

หลังจากนั้น พี่จอห์นก็ทำให้หนูมั่นใจมากขึ้น จากการยื่น Stage แรกผ่านเร็วมาก (ซึ่งเอเจ้นเจ้าหนึ่งบอก ยังไงก็ทำไม่ได้) จากนั้น Stage 2 ก็ผ่าน และเร็วมากเช่นกัน

แต่ด้วยหนูมีเคสที่ติดกับ AAT ต้องออกไปยื่น Offshore ซึ่งหนูก็มีข้อจำกัดในการเดินทางเยอะมาก เอเจ้นนักเรียนก็กลัว AAT เรียกช่วงที่ไม่อยู่ งานที่ร้านก็ต้องทำ แต่พี่ๆและทีมงานเตรียมเอกสารทุกอย่างเรียบร้อยมากเลยค่ะ หนูใช้เวลาคุ้มค่ามาก แค่ 2 อาทิตย์กลับออกไปยื่น กลับเข้ามารอวีซ่าในออสได้อย่างสบายใจ แต่ความกังวลก็ยังไม่หมด เพราะมีเคสวีซ่านักเรียนยังไม่เรียบร้อย ระหว่างนี้ เอเจ้นนักเรียนก็บอกให้ไปลงทะเบียนเรียนต่อ ยังไงก็ต้องเสียเงิน ค่าเรียน เพราะเรายังอยู่ใน bridging ของวีซ่านักเรียน
หนูคือเครียดเลย ต้องจ่ายค่าเรียนอีกหรอ

กลับบ้านส่งข้อความหาพี่จอห์นทันที แล้วพี่จอห์นก็ช่วยหนูได้ทันทีเลย ช่วยยื่นขอ bridging อีกตัวเข้าไป เรียบร้อยผ่าน เอเจ้นอีกเจ้าบอกว่า ไม่น่าจะทำวีซ่าแบบนี้ได้นะ ถ้าทำได้โอกาสผ่านน่าจะแค่ 10%
แต่พี่จอห์นทำได้ค่ะ ทำได้แบบเชื่อถือได้ 100% ค่ะ

ที่สำคัญคือ หนูไม่ต้องทำอะไรเองเลย พี่จอห์นทำให้ทุกอย่าง ทุกอย่างจริงๆ แม้แต่กำหนดเวลาเข้าออกประเทศที่คำนวณได้เป๊ะเว่อร์ ไม่ทำให้เสียเวลาเลย

ขอบคุณมากๆจากใจค่ะ ที่รับทำเคสให้หนูนะคะ ♥️♥️

Sun: 17/01/2021 12:15am

No comments:

Post a Comment