Sunday, February 7, 2021

Student agent: ทุนการศึกษา

ไม่รู้นะ คำว่า "ทุนการศึกษา" ของเราคือการให้เปล่า

แต่ถ้า student agent ที่ได้รับค่าคอมมิชชั่นจากทางโรงเรียนที่เราลงทะเบียนเรียน จ่ายค่าเทอม แล้วเอาเงินนั้นมาให้เรา มันน่าจะเรียกว่า "ส่วนลด" มากกว่า ไม่ใช่ "ทุนการศึกษา"


ถ้าเป็นทุนการศึกษาจริง ๆ student agent ต้องเดินเข้าไปที่ college แล้วเลือกที่จะมอบทุนการศึกษานั้นให้ใครก็ได้ ต่อให้เขาไม่ใช่ลูกค้าที่มาจาก student agent นั้น ๆ


เรามองมาจากมุมมองที่แตกต่างจ๊ะ

ไม่มีถูก ไม่มีผิด

เหรียญมี 3 ด้านแล้วแต่ใครจะเลือกมอง


เราไม่ใช่ student agent

ไม่ได้มีส่วนได้ ส่วนเสียอยู่แล้ว คนละสายงาน

แต่ก็ไม่ชอบที่จะเห็น "false advertising" หรือ "mislead advertising" ก็แค่นั้นเอง

No comments:

Post a Comment