Thursday, February 11, 2021

Subclass 407: Training Visa วีซ่าที่ไม่น่าทำ


เราเคยเขียน blog เรื่องวีซ่าฝึกงาน หรือ Training Visa; subclass 407 ไปแล้ว

เราได้ outlines ทั้งข้อดีและข้อเสียไปแล้ว

ในฐานะของคนทำงาน เราไม่ชอบ วีซ่า subclass 407 เพราะมันมีช่องโหว่ให้นายจ้างเอาเปรียบลูกจ้างเยอะ ลองกลับไปอ่าน blog เก่า ๆ ที่เราเขียนไปก็แล้ว

หรือถ้าหากใครไม่มีทางเลือกในการทำวีซ่าตัวอื่นแล้ว ก็ไม่เป็นไร

เราก็ไม่ judge ใครทั้งสิ้น

ทุกคนมีประสบการณ์ชีวิตที่แตกต่าง

เหรียญมี 3 ด้าน ไม่มีถูก ไม่มีผิด 

แล้วแต่มุมที่เราเลือกจะมอง


กราบขอบคุณทุกคนที่สอบถามกันเข้ามาในเรื่องของ subclass 407

ที่ "J Migration Team" เราไม่ทำ 407 แล้วครับ

เคยทำ แล้วรู้สึกว่าไม่คุ้มกับเวลาที่เราทุ่มเทไปกับการทำ case

เราเอาเวลาไปทำ 482, 186 & 187 ดีกว่า

เวลาที่ spend ในการทำ case เท่า ๆ กัน แต่ได้วีซ่ายาวกว่า 


subclass 407 เป็นวีซ่า 2 ปี

แต่ขอไป 2 ปีอาจจะได้มาแค่ 1 ปีก็มี หรือไม่ก็ refuse ไปเลย

เพราะ 407 เป็นวีซ่าฝึกงาน บางคนก็ประสบการณ์เยอะแล้ว มันไม่มีอะไรที่จะต้องมาฝึกกันแล้ว อย่างนี้เป็นต้น


และ Training Plan ก็เป็นอะไรที่ละเอียดมาก

ต้องเขียนอธิบายเป็นราย week เลยว่า แต่ละ week ต้อง train ต้องฝึกอะไรกันบ้าง

1 ปี มี 52 weeks ก็ต้องอธิบายว่า 52 weeks นั้นหนะ จะต้องฝึก จะต้อง train อะไรกัน


สำหรับเราแล้ว เราขอเอาเวลาการทำ Training Plan ไปทำอย่างอื่นดีกว่าจ๊ะ

วีซ่า subclass ตัวอื่นมีอะไรที่น่าสนใจกว่านี้เยอะ


แต่สำหรับใครที่มีความจำเป็นต้องทำ 407 ไปก่อน ก็ไม่เป็นไรครับ

เราขอเป็นกำลังใจให้อยู่ห่าง ๆ 

เหนื่อยได้

ท้อได้

พักได้

แต่อย่าหยุด

No comments:

Post a Comment