Sunday, October 16, 2022

Partner Visa; ขายแต่ตัวหัวใจไม่ขาย


Partner Visa หรือวีซ่าคู่รัก; subclass 820/801 หรือ subclass 309/100, blog นี้เราขอเน้น subclass 820/801 และ subclass 100 สำหรับคนที่อยู่ในประเทศออสเตรเลีย (onshore) ก็แล้วกัน

Partner Visa หรือวีซ่าคู่รัก
ที่เขาพูดกันว่า "จะรักกันตราบจนชั่วฟ้าดินสลาย" นั้นมีจริงหรือ
เราได้ถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร อยู่ดูแลกันไปจนแก่เฒ่าหรือไม่

หากใครรักเรา เขารักเราตรงไหน
เขารักเราที่เราเป็นเรา หรือเขารักเราแค่เรือนร่างภายนอก

หากการงานที่เราทำ ซึ่งก็เป็นงานที่ถูกกฎหมาย แต่เพียงแค่อาจจะเป็นงานที่แตกต่างจากงานอย่างอื่น เขาจะยอมรับเราได้มั้ย

เรื่องบางเรื่อง ทุกอย่างต้องเปิดใจคุยกัน

ที่นี่ประเทศออสเตรเลีย เราขอเขียน blog ใน context ของคนที่ใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียนะครับ ใครไม่สะดวกใจที่จะอ่าน ให้เลื่อนผ่านนะครับ ไม่ต้องเสียเวลาซึ่งกันและกัน

ประเทศออสเตรเลีย หลาย ๆ รัฐ (ไม่ทุกรัฐ) อาชีพขายบริการทางเพศเป็นอาชีพที่ถูกกฎหมาย ทำงานเสียภาษี มีสวัสดิการการดูแลพนักงานเหมือนอาชีพอื่น ๆ 

อาชีพขายบริการทางเพศ:

- NSW ทำได้ ถูกกฎหมายทุกรูปแบบ รวมไปถึง street sex worker ด้วย

- VIC ทำได้ ถูกกฎหมายทุกรูปแบบ รวมไปถึง street sex worker ด้วย

- NT ทำได้ ถูกกฎหมายทุกรูปแบบ รวมไปถึง street sex worker ด้วย

- QLD ทำได้ ถูกกฎหมาย แต่ต้องเป็นสถานที่ที่ลงทะเบียนเท่านั้น (ซ่อง), street sex worker ยังผิดกฎหมายอยู่

- WA ทำได้ ถูกกฎหมาย แต่อันนี้ซับซ้อนนิดหนึงคือ ที่ WA จะไม่มีสถานเริงรมย์ทางเพศ (ซ่อง) คนซื้อบริการและขายบริการก็นัดเจอกันตามบ้าน หรือตามโรงแรม

- TAS, คล้าย ๆ WA

- ATC ทำได้ ถูกกฎหมาย และที่สำคัญก็คือ adult movie หรือหนังโป๊ะอะไรต่าง ๆ production ใหญ่ ๆ จะอยู่ที่ ACT เพื่อดาว OnlyFans ทั้งหลายจะย้ายถิ่นฐานไปอยู่ ACT กัน "น้องไข่หอม" อะไรทั้งหลายแหล่ 

- SA, ทำไม่ได้ ผิดกฎหมาย คนที่ SA ระวังกันด้วยนะครับ

ร้านนวดที่มีบริการ happy ending ด้วยการ masturbate ให้ลูกค้านั้นผิดกฎหมายครับ ถ้าจะทำอะไรให้มันถูกต้อง ก็จดทะเบียนเป็น brothel (ซ่อง) ไปเลย

ใครจะเลือกทำอาชีพอะไรล้วนแล้วเป็นทางเลือกของเรา
ร่างกายก็ร่างกายของเรา
เรามีสิทธิ์ในร่างกายของเรา

"JPP168 Adult Services Pty Ltd, How can we help you today??

หากเราเลือกที่จะทำอาชีพอะไรแบบนี้
อย่าลืมจับเข่าคุยกันกับคนที่เรารัก จะได้ไม่ต้องปิด ๆ บัง ๆ หลบ ๆ ซ่อน ๆ เพราะถ้าเค๊ามาจับได้ทีหลัง มันก็เสียความรู้สึกกันไปทั้งคู่ และอีกฝ่ายก็เหมือนโดนหลอก โดนสวมเขา ซึ่งก็คงไม่แฟร์

การเป็นตัวของเราเอง ดีที่สุดครับ
ไม่ต้องเหนื่อย
ไม่ต้อง fake
หากคู่รักเรารับได้ ก็ไปต่อ
หากเขารับไม่ได้ ก็ควรแยกย้าย จะได้ไม่ต้องเสียเวลาซึ่งกันและกัน

หากเขารับเราในเวอร์ชั่นที่เราเป็นไม่ได้ มันก็ไม่ใช่รักแท้แล้วหละ
มันเป็น "ความหลง" แค่เปลือกนอก 
ไม่ใช่ "รัก" ที่มาจากข้างใน

คนที่เลือกทำงานในอาชีพนี้ก็ต้องเปิดใจครับ
เปิดใจคุยกับคนรักของเรา มันจะได้แฟร์ ๆ ดีกว่าให้เขามาจับได้ทีหลัง

คนที่เขารักเราจริงนั้นมีครับ
ไม่ใช่แค่ในนิยายหรือในละคร เราอาจจะต้องรอหน่อย

อย่าบอกว่าชีวิตไม่มีทางเลือก
เลิกเล่นบทเหยื่อ
เลิกเป็นดาวพระศุกร์ มันหมดยุคไปแล้ว
ทุกคนมีทางเลือกเสมอครับ "เลือกที่จะทำ" หรือ "เลือกที่จะไม่ทำ"
ถ้าเลือกแล้วก็ต้องไปต่อ
ก็แค่นั้นเอง... 

ชีวิต... อย่าคิดมาก...  เปลือง

ชีวิตต้องง่าย
ถ้าไม่ง่าย แสดงว่าไม่ใช่

เขียนเองทุกตัวอักษร ไม่ชอบให้เลื่อนผ่าน

No comments:

Post a Comment