Wednesday, October 12, 2022

Skill Assessment & IELTS/PTE

ก่อนที่เราจะลุกขึ้นมาทำ Skill Assessment
ก่อนที่เราจะลุกขึ้นมาสอบภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น IELTS หรือ PTE

เราต้องรู้ก่อนนะครับ ว่าเราทำ 2 อย่างนี้ไปเพื่ออะไร

เราจะยื่นวีซ่า subclass ตัวไหน

สาขาอาชีพที่เราทำอยู่นั้นมันสามารถทำ subclass นั้น ๆ ได้หรือเปล่า

สาขาที่เราทำอยู่นั้นมันอยู่ใน list ไหน:
- short-term list
- long-term list
- ROL; Regional Occupation List (subclass 494) หรือ
- DAMA list; Designated Area Migration Agreements (subclass 482; DAMA)

Note: เราไม่ทำ DAMA นะครับ ทุกวันนี้เหนื่อยพอแล้ว อนาคตไม่แน่

ก่อนที่เราจะลุกขึ้นมาทำ Skill Assessment
ก่อนที่เราจะลุกขึ้นมาสอบภาษาอังกฤษ
ศึกษาหาข้อมูลก่อนเสมอ

อย่าลุกขึ้นมาทำอะไร เพียงเพราะคนอื่นทำ
อย่าลุกขึ้นมาทำอะไร เพียงเพราะเพื่อนเราทำ
คุณสมบัติของเรา อาจจะแตกต่างจากคุณสมบัติของเพื่อนก็ได้

ศึกษารู้เท่าทัน
กฎหมายอิมมิเกรชั่นออสเตรเลีย ปรึกษาคนที่มี MARN เท่านั้น

No comments:

Post a Comment