Sunday, September 17, 2023

งาน "สีเทา" จริงหรือ


ที่ประเทศออสเตรเลีย งานถูกกฎหมายก็คือ "ถูกกฎหมาย" นะครับ
ไม่มีคำว่า สีเทา สีดำ สีแดง หรืออะไรใด ๆ ทั้งสิ้น
เลิกคิดกันแบบไทย ๆ

เพราะที่นี่คือประเทศออสเตรเลีย mindset บางอย่าง ทิ้งมันเอาไว้ที่เมืองไทยนะครับ

อย่างที่บอก อะไรที่มัน "ถูกกฎหมาย" มันก็คือ "ถูกกฎหมาย" 
แค่นั้นเลยจริง ๆ

ถูกกฎหมาย กับถูกใจหรือถูกจริต มันคนละเรื่องกัน

หากเราทำอะไรให้มันถูกต้อง ทำอะไรให้ถูกกฎหมาย เราก็ไม่ต้องสนหรือแคร์ขี้ปากคน เพราะเราก็ไม่ได้ไปขอข้าวใครกินนะครับ เวลาเราเดือดร้อนมา พวกเขาเหล่านั้นก็ไม่ได้หยิบยื่นอะไรนะครับ

ตอนอายุ 20+
เราอาจคิดว่า "คนอื่นเฝ้ามองเราเสมอ"

พออายุ 40+
เราก็จะไม่แคร์แล้วว่าใครจะจับตามองเราหรือเปล่า

พออายุ 60+
เราจะเริ่มรู้ความจริงของชีวิตว่า ไอ้ที่เราคิดว่าคนอื่นเฝ้ามองเรา เราคิดผิดมาโดยตลอด

ถ้าใครคิดได้เหมือนคนอายุ "60+" ได้ไว
คนนั้นก็มีความสุขนะครับ

กับโลกใบนี้
กับชีวิตที่เหลืออยู่
ไม่ว่าใครจะคิด จะทำอะไรยังไง 
ถ้าคิดดี ทำดี เราก็ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ

เหนื่อยได้
ท้อได้
พักได้
แต่อย่าหยุด

ชีวิตต้องง่ายนะครับ 
ถ้าไม่ง่าย แสดงว่าไม่ใช่

อย่าคิดเยอะ... เปลือง!!!

No comments:

Post a Comment