Thursday, July 28, 2016

วีซ่าออสเตรเลีย 8534, 8503 case ไม่เหินฟ้า แต่ไปลั๊ลล๊าประเทศอื่น


case นี้ก็เป็นอีก case หนึ่งที่วีซ่านักเรียนของน้องคนหนึ่งติด condition 8534 และน้องต้องการที่จะทำวีซ่า subclass 457 เพื่อติดตามแฟน

วีซ่านักเรียนของน้องยังเหลืออีกยาวมาก ถึงปีหน้า

อย่าลืมนะครับว่าวีซ่า subclass 457 ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดแล้ว ผลน่าจะออกประมาณ 6-8 weeks หลังจากที่ยื่น

เนื่องด้วยวีซ่านักเรียนของน้องยังเหลืออีกเยอะ น้องสามารถเดินทางเข้าออกประเทศออสเตรเลียด้วยวีซ่านักเรียนได้ และตัวน้องกับแฟนเองก็กำลังอยากจะกลับไปเมืองไทยพอดี ก็เลยเป็นอะไรที่เหมาะเจาะและลงตัวคือ น้องบินออกไปข้างนอก แล้วเราก็ยื่นเรื่องติดตามของวีซ่า subclass 457 ให้น้อง

พอยื่นเรื่องเสร็จ น้องก็สามารถบินกลับมาด้วยวีซ่านักเรียน เพราะวีซ่านักเรียนของน้องยังเหลือเยอะ พอบินกลับเข้ามาก็มารอวีซ่า subclass 457 ออก เพราะวีซ่า subclass 457 ไม่ว่าเราจะยื่นเป็น offshore หรือ onshore เราสามารถรอวีซ่าอยู่ที่ใหนก็ได้ รอได้ทั้ง offshore และ onshore เช่นเดียวกัน 

case นี้เราไม่ได้ submit online เหินฟ้า เหมือน case อื่นๆ เพราะเวลาไม่ลงตัว แต่น้องก็เดินทางออกนอกประเทศตั้งแต่เช้า เพราะได้ flight บินตอนเช้า และแอบไปแวะเที่ยวที่ต่างประเทศก่อน 1 วันก่อนจะเดินทางต่อไปเมืองไทย

ในระหว่างที่น้องไป sweet กัน ลั๊ลล๊ากันอยู่ที่ต่างประเทศ เราก็ยื่นเรื่อง submit online ให้น้อง

อย่างที่เราได้เคยเขียนไว้ใน blog และใน post ต่างๆตาม social page ว่า ถ้าวีซ่าเราติด condition 8503 หรือ 8534 เราไม่จำเป็นต้องยื่นเรื่องมาจากเมืองไทยที่เดียว 

คำว่า offshore คือยื่นเรื่องหรือ submit เรื่องตอนที่เจ้าตัวอยู่นอกประเทศออสเตรเลีย ดังนั้นเจ้าตัวจะไปอยู่ประเทศใหนก็ได้ ขอให้ออกจากประเทศออสเตรเลียไป หรือจะออกไปน่านน้ำสากล ล่องเรือสำราญก็สามารถทำได้

อย่าลืมนะครับ คำว่า offshore แค่เรา scan passport ที่ custom ก็ถือว่าเราออกไปเป็น offshore แล้ว

case นี้ก็เป็นอีก case หนึ่งที่เราทำให้น้องแบบว่าน้องแทบไม่ต้องทำอะไรเลย ทุกอย่าง just leave it to us... 

น้อง 2 คนก็ไปเริงร่าอยู่ต่างแดน ในระหว่างที่เราเรื่องให้ ง่ายดีออก...

No comments:

Post a Comment