Saturday, June 17, 2017

Child Visa, good news to be shared


ท่ามกลางความอึมครึมและความไม่แน่นอนของวีซ่าตัวอื่น อย่างเช่นพวก วีซ่า subclass 457 เราก็ยังมีข่าวดี

Good news to be shared ของ Child Visa อยู่

P' N จาก ACT, จากการช่วยเหลือและการแนะนำของน้อง M ACT สุดที่ love ของ P' J

ต้องบอกว่า case นี้ น้อง M ACT เป็น hero ของ P' J และ P' N เลยจริงๆ เพราะคุณน้องเป็น contact point ของ P' J ทุกอย่าง เดินเรื่องเอกสารอะไรต่างๆแทน P' N  ทุกอย่าง

P' N ACT จะโชคดีอะไรขนาดเนี๊ยะ มีน้องสนิทช่วยเป็นธุระให้ทุกเรื่อง

สัจธรรมและประสบการณ์ของชีวิต มันสอนให้เรารู้ว่า คบเพื่อนดี มีชัยไปกว่าครึ่งนะครับ

แต่น้อง M ก็บอกว่า น้องจะช่วย P' N คนเดียวพอ น้องเหนื่อยแล้ว อะนะ... มีงี้ด้วยเว้ย

สรุปคือน้องต้องรักและสนิทจริงๆน้องถึงช่วย แสดงว่า P' N เป็นคนโชคดีจริงๆ เพระเอกสารทุกอย่าง น้อง M เป็นคนช่วยวิ่งเต้นให้ตลอดเลย เพราะบางที เราก็ต้องยอมรับว่า พี่บางคนเขาไม่รู้เรื่องงานเอกสารจริงๆ ครั้นจะให้สามี (ภรรยาหรือ partner) ช่วย ส่วนมากจะลงเอยด้วยการงอนกัน หรือทะเลาะกัน บ้างเล็กน้อย

เอาเป็นว่า ธรรมดาแหละนะ ชีวิตคู่ มันต้องมีงอนกันบ้าง เดี๋ยวขาดรสชาติ

...เข้าเรื่องต่อ...

น้องอายุเกิน 18 ปีแล้ว เราก็บอกให้น้องไปลงทะเบียนเรียนอะไรก็ได้ ขอให้เรียน full time ซึ่งน้องก็ทำตาม เป็นเด็กดีมากเลยครับ น้องไปลงเรียน full time ที่ ม.รามคำแหง under supervision ของน้อง M ACT และ P' J ก็บอกและย้ำร้องไปว่า น้องต้องไปเรียน ห้ามขาด ห้ามลา ห้ามป่วย ห้ามตก (สอบตกได้ แต่อย่าให้น่าเกลียดเกิน)

กาลเวลาผ่านไป ไวเหมือนโกหก ตดยังไม่หายเหม็น เมื่อ 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมา วีซ่าของน้องผ่านแล้ว ได้ PR (Permanent Resident) เป็นคนที่นี่เลย เพราะข้อดีของ Child Visa คือถ้าทำเรื่องผ่านก็ได้ PR ไปเลย ไม่ต้องมี TR (Temporary Resident) เหมือนวีซ่าตัวอื่นให้กวนใจ

น้องต้องทำ first entry ก่อนวันที่ "xyz" หลังจากนั้นก็สุดแท้แล้วน้องว่าน้องจะกลับไปเรียนต่อที่ ม.รามคำแหง ให้จบ หรือน้องจะมาอยู่ที่นี่เลย อะไร ยังไง ก็ว่าไป

สำหรับเราแล้ว การลงทะเบียนเรียนอะไรบางสิ่งบางอย่างเพื่อที่จะทำ Child Visa แล้ว มันก็เป็นฉากละครอีกฉากหนึ่งที่เราต้องแสดงต่ออิมมิเกรชั่น

คุณน้องจะชอบเรียนวิชานั้นหรือเปล่า เรามิอาจรู้ได้ ถ้าหากคุณน้องเลือกลงทะเบียนเรียนอะไรที่คุณน้องชอบและคิดว่าจะนำความรู้ไปทำอะไรต่อ นั่น นี่ โน่น เราก็ยินดีด้วย

แต่ถ้าหากการลงทะเบียนเรียน เราทำไปเพื่อให้ได้มาซึ่ง Child Visa โดยส่วนตัวแล้วเราคิดว่าไม่ผิดอะไร เราก็ทำไปตาม requirement ของ Child Visa ตามที่อิมมิเกรชั่นต้องการแล้วหนิ จะเอาอะไรอีก!!! 

จริงป๊ะ...

ฉากละครบางฉาก เราสร้างได้ ไม่อายสื่อ ไม่ผิดศีลธรรม (คิดเอง เออเอง)

ไม่เหมือนพวกฉากละครของพวกจ้างแต่ง หลอกลวงทั้งตัวเองและผู้อื่น แบบนั้นเราไม่ทำ (ขอนอกเรื่องบ้างเล็กน้อย อารมณ์มันพาไป)

ก็เอาเป็นว่า J Migration Team รู้สึกเป็นเกียรติที่เราได้รับใช้ P' N ACT และครอบครัว และก็ขอขอบคุณ คุณน้อง M ACT สุดที่ love ที่เป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองของ J Migration Team ที่ ACT office, หากไม่มีน้อง M ACT เราก็คงไม่ไปเปิด office ที่ ACT

ดังนั้นหากใครคิดว่าตัวเองหรือคนในครอบครัวคุณสมบัติครบ ก็รีบจัดการอะไรตั้งแต่เนิ่นๆนะครับ

ได้ PR แล้ว จะมาอยู่หรือไม่มาอยู่ที่ออสเตรเลียหนะอีกเรื่องหนึ่ง
ถ้าเราคุณสมบัติครบ โอกาสมาอยู่ตรงหน้าแล้ว คว้าเอาไว้ก่อน เรื่องอื่นเอาไว้ทีหลัง...

No comments:

Post a Comment