Sunday, August 27, 2017

วีซ่า subclass 457 เมื่อนายจ้างไม่มีการจ่าย tax และ super


วีซ่า subclass 457

เมื่อนายจ้างของเรา ไม่มีการหักจ่ายภาษีให้เรา หรือที่เราเรียกกันว่า PAYG (Pay As You Go) หรือไม่มีการจ่าย superannuation ซึ่งเป็นอะไรที่บังคับตามกฎหมายของประเทศออสเตรเลีย

ชีวิตเราจะมีปัญหาแน่นอนนะครับ ตอนขอ PR

เพราะสำหรับคนที่ถือวีซ่า subclass 457, ที่ทำเป็น transitional stream เนี๊ยะ เราต้องมีการพิสูจน์ว่าเราทำงานกับนายจ้างคนนี้มานานเท่าไหร่ จะเอาแค่จดหมายรับรองงานเหมือนสมัยก่อนไม่ได้แล้ว

มันต้องหลักฐานการจ่ายภาษีและการจ่าย super ด้วย

และ super contribution ของปี 2017 ก็อยู่ที่ 9.50% ของรายได้ของเรา นั่นคือเงินที่นายจ้างต้องจ่ายให้กับบริษัทที่บริหาร super ให้เรา

บางธุรกิจร้านค้า มีธุรกิจใหญ่โต ยอดขายเยอะแยะ
แต่ถ้าหากนายจ้างเรามีปัญหาเรื่องการเงิน เรื่องการพนันเข้ามายุ่งเกี่ยว

โดยส่วนตัวแล้ว เราคิดว่าอนาคตของคนที่ถือวีซ่า subclass 457 คงไม่ดีเท่าไหร่

เราแนะนำให้มองหานายจ้างที่อื่น
หรือมองหาวีซ่าตัวอื่นเป็นทางเลือกด้วยนะ

ชีวิตนี้เป็นของเรา อย่าเอามาแขวนไว้กับคนอื่น
โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเรื่องการพนัน เรื่องการบริหารเงิน ต่อให้ยอดขายของเราเยอะขนาดไหน ถ้าทางร้านหรือธุรกิจไม่มีการจ่ายภาษี ไม่มีการจ่าย super ไม่มีการทำ BAS ทุก 3 เดือน (หรือบางที่ 12  เดือน) ชีวิตเราจะเดือดร้อนแน่นอนนะครับ

ฝากเอาไว้ด้วยละกัน

No comments:

Post a Comment