Friday, April 20, 2018

มิจฉาชีพกับการจ้างแต่ง



เราอยากจะให้คนไทยที่นี่ระวังตัวกันด้วยนะครับ
อย่าตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพด้วยการจ้างแต่ง

Partner Visa เป็นวีซ่าสำหรับคู่รัก ที่เขารักกันจริง ๆ

ไม่ใช่เพื่อนทำให้เพื่อน
ไม่ใช่พวกจ้างแต่ง

เราเข้าใจและก็เห็นใจหลาย ๆ คน
ทุกคนที่นี่มีพื้นฐานชีวิตที่แตกต่างกัน
ทุกคนมีต้นทุนในชีวิตที่ไม่เหมือนกัน

หลายคนที่นี่ทำงานหนัก 7 วัน 7 คืน เพื่อที่จะมีอนาคตที่ดีขึ้น
เพื่อที่จะได้ส่งเงินกลับไปให้ที่บ้านที่เมืองไทย

เราขอยกย่องและสรรเสริญทุกคนที่ทำงานหนัก
ไม่ว่าจะเพื่ออนาคตของตัวเอง หรืออนาคตของครอบครัว
แต่อย่าลืมนะครับว่า ร่างกายเราเสื่อมได้ ร่างกายเราโทรมได้
ดูแลรักษาตัวเองด้วยนะครับ อย่าหักโหมกันให้มาก

เมื่อทุกคนมีต้นทุนในชีวิตที่แตกต่าง
หลาย ๆ คนอาจจะไม่มีทางเลือกมากนักกับชีวิตต่างแดนแบบนี้
อาจจะด้วยการศึกษา ฐานะ และปัจจัยอย่างอื่น

บางคนอาจมีความจำเป็นที่จะต้องเลือกทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ
บางคนอาจจะมีทางเลือกไม่มากนัก

หลายคนอาจจะเลือกทางออกทางด้านวีซ่าด้วยการจ้างแต่ง
เราเห็นใจนะครับ แต่เราขอเลือกที่จะไม่เป็นส่วนหนึ่งของขบวนการพวกนี้

ทุกคนมีจุดยืนที่แตกต่าง
แต่นี้ก็คือจุดยืนของ จุดยืนของ “J Migration Team”; 2008 - ปัจจุบัน

อยากจะให้คนที่คิดจะไปจ้างใครเพื่อที่จะทำเรื่องแต่งงานให้เรา
อยากจะให้ลองคิดดูนะครับว่า

ถ้าใครคนใดคนนึง ยอมที่จะทำอะไรแบบนั้น เพียงเพื่อ “เงิน”
เขาคนนั้นลึก ๆ แล้วเขาเป็นคนยังไง
เขาติดการพนันไหม
เขาไม่มีงานทำหรือเปล่า
แสดงว่าเขามีปัญหาเรื่องการเงินใช่ไหม

ลองศึกษาเขาให้ดี ๆ ก่อนนะครับ

แล้วเราคิดเหรอว่าคนที่เขามีปัญหาที่เรากล่าวไปเบื้องต้น เขาจะปล่อยเราไปง่าย ๆ
อ้อยเข้าปากช้าง แบบนี้เราก็เสร็จเขาสิ

เงินทองที่หามาได้ สู้เราเก็บเอาไว้ใช้เองจะดีกว่านะครับ
หรือไม่ก็ส่งไปจุนเจือครอบครัวที่เมืองไทย
ให้ลูกหลานหรือญาติของเราได้ใช้เงินเราจะดีกว่า
ดีกว่าที่จะเอาเงินไปให้คนแปลกหน้า
พวกมิจฉาชีพ
พวกทะเลที่ถมเท่าไหร่ก็คงไม่เต็ม

อย่าปล่อยให้เขาเอาเปรียบเราได้ เพียงเพราะเขาเป็นคนที่นี่; PR หรือ Citizen

เรามีชีวิตของเรา มีหน้าที่อะไรของเรา เราก็ทำไป
ของบางอย่างมันเป็นเรื่องของโชคชะตา มันเป็นเรื่องของบุพเพสันนิวาสความรักมันเป็นภาษาของหัวใจ บทมันจะมามันก็จะมาของมันเอง

แต่ถ้าหากเบื้องบนกำหนดมาว่าเราจะต้องอยู่คนเดียว ก็ไม่เห็นเป็นไรเลยครับ

เราก็อยู่คนเดียวของเราไปอย่างมีคุณค่า
มีครอบครัว พ่อแม่พี่น้องที่เมืองไทยที่เรารัก
เมื่อวันหนึ่งมาถึง เราก็กลับไปสู่อ้อมอกของพวกเขา
และก็ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย และก็มีความสุขแบบพอเพียง

เราเกิดมาเป็นมนุษย์ทั้งที
อย่าให้ใครมาเอาเปรียบเราได้
เราต้องรักตัวเราเอง
เราจะต้องไม่เบียดเบียนตัวเอง ด้วยการไปจ้างใครมาแต่งงานกับเรา
คิดอะไรให้รอบคอบนะครับ

เพราะเงินที่สูญเสียไป เราเรียกมันกลับคืนมาไม่ได้
คิดจะทำอะไร อยากจะให้ทุกคนคิดกันอย่างรอบคอบนะครับ
คนที่เขาอยากจะช่วยเราจริง ๆ
เขาจะต้องไม่เรียกร้องอะไรแม้แต่บาทเดียว

ทันทีที่เขามีการเรียกร้องเงินทองเข้ามาข้องเกี่ยว
อาจจะด้วยเหตุผลที่ว่า “ก็พี่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน”

อ้าว...แล้วใครมั่งวะ ที่ไม่มีจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน
แหม ให้ตายเถอะ... 
หอยหลอด อีกละ

ถ้าเผื่อใครเจอแบบนี้นะครับ รีบถอยห่างทันที
อย่าไปเสวนาด้วย
อย่าไปจมปลักอยู่กับสิ่งแวดล้อมแบบนั้น

ถ้าเราอยากมีชีวิตที่ดีกว่าที่เราเป็นอยู่
เราก็ควรที่จะเอาตัวของเราเองออกมาจากสิ่งแวดล้อมแบบนั้น
ให้เรามองหาสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น
แล้วทุกอย่างก็จะค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงไปทางที่ดีขึ้น

คนรอบข้างและก็สภาพสิ่งแวดล้อม เป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตด้วยนะครับ

เราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะครับ
ไม่ว่าใครจะโดนอะไรมา
วันนี้เรามาเริ่มต้นใหม่กันได้

ตราบใดที่ชีวิตยังไม่สิ้น
เราก็ต้องดิ้นกันต่อไปนะครับ

…รักนะ...

J Migration Team
MARN: 0851174 

LINE: @JMigrationTeam (มี @ ข้างหน้าด้วย)
IG: @JMigrationTeam
Snapchat: @JMigrationTeam
YouTube: www.youtube.com/c/JMigration
www.jmigrationteam.com
anchor.fm/john-paopeng
SMS: +61 412470969

No comments:

Post a Comment