Saturday, April 28, 2018

เหินฟ้า... Bridging Visa A กับ Partner Visa


Interesting case to share; 27 Apr 2018

น้อง “xyz” ถือ Bridging Visa A รอเรื่องอุทธรณ์ของวีซ่านักเรียนอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย

น้อง “xyz” เจอแฟนหนุ่มสุดหล่อ และแฟนก็พร้อมที่จะเรื่อง Partner Visa ให้

เป็น case คล้าย ๆ กับ case ของมะเมี๊ยะ ที่เราเขียน blog ไป (ไล่ ๆ อ่านดูได้นะครับ)

น้อง “xyz” เลยต้องมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางออกไปยื่นเรื่อง Partner Visa offshore นอกประเทศ

น้องเดินทางเมื่อวาน วันที่ 27 Apr 2018, 10am ตอนเช้า
ในระหว่างที่น้องอยู่บนฟ้า
ทางทีมงานเราก็เริ่มจัดการเรื่อง application ให้ ประมาณ 2pm

จริง ๆ ถ้าเราจะยื่นตอนที่น้องอยู่บนฟ้าเลยก็ได้ แต่เพอิญว่ามันมีข้อมูลติดขัดนิดหน่อย
จริง ๆ เราก็น่าจะ check ตั้งแต่เนิ่น ๆ แหละ แต่บางทีเราก็ busy จริง ๆ จ๊ะ (ข้ออ้างหรือเปล่านะ)
จึงต้องรอให้น้องลงถึงพื้น มี Internet แล้วเราก็คุยกันใน inbox คือ check ข้อมูลเสร็จเราก็ยื่นให้เลย

เรายื่นเรื่องให้น้องตอน 10:45pm จ๊ะ 



ไม่ค่อยดึกเท่าไหร่นะ แต่มันก็เลย bedtime 10pm เราไปแล้ว แต่เราก็เต็มใจทำให้น้อง อยากจะให้เสร็จ ๆ ไป เพราะเราเตรียม case นี้กันมานาน

ตอนนี้น้องก็แค่รอไปทำ finger scan ที่ VSF แล้วก็บินกลับเข้ามาได้แล้วครับ

ในระหว่างที่น้องรอเรื่องอุทธรณ์ที่ AAT

Case Partner Visa ของน้องก็จะเข้าคิว ทำงานไปเรื่อย ๆ จ๊ะ

ก็ไม่แน่นะ วีซ่าน้องอาจจะออกก่อนที่ผลอุทธรณ์ที่ AAT จะออกก็ได้ ใครจะไปรู้

สรุป case นี้; 27 Apr 2018
- น้องบินออก 10am
- เราเริ่มทำเรื่อง online ให้ 2pm
- ยื่นเรื่อง 10:45pm

เป็นไงหละ เราทำได้จ๊ะ

เรา busy ทำ case ดูแลลูกค้าจ๊ะ
อาจจะไม่ได้มีเวลาตอบ LINE, ตอบ inbox พวก general enquiries

ขอกราบขอโทษแบบเบญจางคประดิษฐ์แทบเท้าของท่าน
งาม ๆ 3 ทีครึ่ง ถ้าเราตอบ LINE, ตอบ inbox พวก general enquiries ไม่ทันใจท่านทั้งหลายนะครับ

ขอกราบขอโทษแบบเบญจางคประดิษฐ์แทบเท้าของท่านรอบที่ 2 ถ้าเรากระแนะกระแหนไปบ้าง กัดจิกเจ็บไปบ้าง เราจะนำไปปรับปรุงจ๊ะ แต่ออเจ้ายังไม่ชินกันอีกหรอ หรือว่าออเจ้าเหล่านั้น “คลื่นความถี่” เราคงไม่ตรงกัน ก็ไม่เป็นไรครับ เราไม่ว่ากัน ทุกคนมีจริตและความชอบที่แตกต่างกัน

มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าศึกษาและค้นคว้า
ไม่ว่าเราจะทำอะไรยังไงก็ตามแต่ ขอให้เรารู้หน้าที่และความรับผิดชอบของเราก็เป็นพอ ความรับผิดชอบต่อลูกค้าที่เรากำลังทำ case ให้อยู่

ถูกใจเขา ไม่ถูกใจเรา ก็คงไม่เป็นไร (ปลอบใจตัวเอง)

ถ้าไม่อย่างนั้นแล้วที่เมืองไทยคงไม่มีเสื้อเหลืองเสื้อแดง

ก้มหน้าทำงานของเราต่อไปจ๊ะ...

...รักนะ...

ขอบคุณครับ

LINE: @JMigrationTeam (มี @ ข้างหน้าด้วย)
IG: @JMigrationTeam
Snapchat: @JMigrationTeam
YouTube: www.youtube.com/c/JMigration
www.jmigrationteam.com
anchor.fm/john-paopeng
SMS: +61 412470969


No comments:

Post a Comment