Friday, May 4, 2018

วีซ่า subclass 457, subclass 482 TSS เมื่อความสัมพันธ์เราจบลง


ขวัญกับเรียมไม่จำเป็นต้องรักกันตราบชั่วฟ้าดินสลาย
แม่นาคพระโขนงกับพี่มาก ก็อาจจะหมดรักกันได้เช่นเดียวกัน

แล้วนับประสาอะไรกับความสัมพันธ์ระหว่างลูกจ้างกับนายจ้าง

ที่บางทีก็เหมือนแก้วที่มันร้าว
ไม่นานก็คงจะแตก

สำหรับคนที่ถือวีซ่า subclass 457 หรือ subclass 482 TSS
ถ้าหากเรามีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนนายจ้าง

เราสามารถทำได้ดังนี้นะครับ:

- ทางร้านใหม่ต้องทำเรื่องของ stage 1; SBS Standard Business Sposnor ของวีซ่า subclass 482 TSS ให้ผ่านก่อน หรือบางที่อาจจะมี stage 1 SBS ของวีซ่า subclass 457 อยู่แล้วก็สามารถนำเอามาใช้ได้ครับ

- เสร็จแล้วเราก็ยื่น stage 2; Nomination กับที่ทำงานใหม่เข้าไป

- คนที่ถือวีซ่า subclass 457 อยู่แล้วสามารถนำเอาวีซ่า subclass 457 มา link ให้เข้ากับ stage 2 nomination ของวีซ่า subclass 482 TSS ได้เลยครับ

ตามกฎหมายของอิมมิเกรชั่นแล้ว เราจะสามารถทำงานกับนายจ้างที่ใหม่ได้ ก็ต่อเมื่อ stage 2 nomination ของเรากับร้านใหม่ผ่านแล้วเท่านั้นนะครับ

ดังนั้นถ้า stage 2 ของที่ใหม่ยังไม่ผ่าน เราก็ไม่สามารถที่จะไปทำงานกับนายจ้างที่ใหม่ได้นะครับ

ก็ยังคงต้องทำอยู่ที่เดิมต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่า Stage 2 ของที่ใหม่จะผ่าน

ในระหว่างที่เราทำงานกับนายจ้างที่เดิม
เราก็สามารถดำเนินเรื่อง จัดการเรื่องเอกสารกับนายจ้างที่ใหม่ของเราได้
เงียบ ๆ


พอ stage 2 nomination ของที่ใหม่ผ่านแล้ว

เราค่อยลาออกจากที่เดิม

แต่ก็อย่าลืมดูสัญญาการว่าจ้างด้วยนะครับว่าเราจะต้องบอกนายจ้างเก่าล่วงหน้ากี่วัน

หรือถ้าหากลูกจ้างกับนายจ้างที่เดิมคุยกันรู้เรื่อง
จบกันด้วยดี ก็ถือว่าเป็น Happy Ending

เมื่อ Stage 2 nomination ของร้านใหม่ผ่านแล้ว
เราก็ยังมีเวลาอีก 90 วันในการที่จะเริ่มงานกับที่ใหม่

หลาย ๆ คนอยากทราบว่า ถ้าเผื่อ Stage 2 nomination ของที่ใหม่ผ่านแล้ว นายจ้างเก่าสามารถมายกเลิกวีซ่าเราได้ไหม

คำตอบง่าย ๆ สั้น ๆ คือ “ไม่ได้ครับ”

เพราะถึงตอนนั้นวีซ่าของเราก็ link เข้ากับนายจ้างที่ใหม่แล้ว

รู้เขารู้เรา
ไม่ต้องออกรบก็ชนะ

… Knowledge is king...

LINE: @JMigrationTeam (มี @ ข้างหน้าด้วย)
IG: @JMigrationTeam
Snapchat: @JMigrationTeam
YouTube: www.youtube.com/c/JMigration
Website: www.jmigrationteam.com
Podcast: anchor.fm/john-paopeng
SMS: +61 412470969

No comments:

Post a Comment