Saturday, May 26, 2018

วีซ่าท่องเที่ยวให้คุณพ่อ คุณแม่ 3 ปี


สำหรับคนที่เป็น PR หรือ citizen

สามารถขอวีซ่าท่องเที่ยวให้คุณพ่อ หรือคุณแม่แบบระยะยาวได้นะครับ

คือได้ 3 ปี
ไม่ต้องขอบ่อย ๆ 
ไม่ต้องทำ paperwork กันบ่อย ๆ 

วีซ่าท่องเที่ยวแบบ 3 ปีนี้
อยู่ได้สูงสุด 12 เดือน ภายในระยะเวลา 18 เดือน
ถ้าเข้ามาแล้ว 1 ปี ก็ต้องออกไป 6 เดือน

อย่างน้อยก็ไม่ต้องบินเข้า ๆ ออก ๆ ทุก 3 เดือนเหมือนวีซ่าท่องเที่ยวทั่ว ๆ ไป

คุณลูก ก็ต้องซื้อประกันสุขภาพให้กับคุณพ่อหรือคุณแม่ด้วยนะครับ
ของเราใช้ Bupa; $1,732.50
ของบริษัทอื่นอาจจะถูกกว่านี้ แต่บางทีเราก็ไม่อยากที่จะ shopping around

โดยส่วนตัวแล้วเราคิดว่า $1,732.50 สำหรับค่าประกันสุขภาพเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ที่เราได้อยู่กับคนที่เรารัก เพราะบางทีคนที่เป็น PR หรือ citizen เรามาอยู่ต่างบ้านต่างเมือง ทำมาหากิน ปากกัดตีนถีบ คงจะไม่ได้ค่อยมีเวลากลับเมืองไทยไปอยู่ดูแลบุพการีเท่าไหร่

วีซ่าท่องเที่ยวแบบระยะยาว 3  ปีนี้
คนที่สปอนเซอร์ต้องเป็น PR หรือ citizen เท่านั้นนะครับ
และสามารถทำเรื่องให้ได้เฉพาะคุณพ่อ หรือคุณแม่เท่านั้นนะครับ
จะทำให้พี่น้องหรือญาติ ๆ ไ่ม่ได้

เงินในบัญชีก็ไม่ต้องเยอะมาก
ประมาณ $3,000 - $5,000 ก็ทำได้แล้ว
เพราะเราจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ว่าเป็น พ่อ แม่ ลูก กันจริง

No comments:

Post a Comment