Saturday, May 5, 2018

Partner Visa & case officer; case officer ไม่ได้ถูกต้องเสมอไป


ผู้ชายคนนี้อาจจะไม่ได้เป็นที่รักใคร่ของคนทุกคนมากนัก

แต่เขาก็มีความกล้าที่จะ email ไปหา case officer แล้วบอก case officer ว่า

เอกสารที่ case officer (มือใหม่) ขอมานั้น มันไม่มีความจำเป็นจริง ๆ

เราทำงานตรงจุดนี้มานาน 10 ปีแล้ว

แค่เราเห็นชื่อ case officer จากสถานทูตออสเตรเลียที่ประเทศไทย

เราก็พอจะเดาได้ว่าคนไหนเป็น case officer มือใหม่

หรือคนไหนเป็น case officer มือเก่า มีประสบการณ์ ทำมานานแล้ว

case officer บอกว่าลูกค้าที่กลับเมืองไทยกับแฟน เขาขอดูรูปที่ถ่ายกับครอบครัวที่เมืองไทยด้วย

เราตอบกลับไปว่า ไม่เห็นมีความจำเป็นที่ต้องถ่ายรูปกับครอบครัวที่เมืองไทยเลย เอกสารอย่างอื่นก็ครบหมดแล้ว คู่รักเขารักกันจริง ก็แค่ยังไม่พร้อมที่จะเปิดตัวกับพ่อแม่หรือคนในครอบครัว ก็แค่นั้นเอง ไม่เห็นแปลก

ยังไม่พร้อมที่จะเปิดตัวกับคนในครอบครัวที่เมืองไทย

ไม่ได้แปลว่าไม่ได้รักกันซะหน่อย

Common sense

คู่รักแต่ละคู่จะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันนะครับ

คู่รักของเราไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร

และไม่จำเป็นต้องให้ใครมาเหมือนเรา

ผู้หญิงแก่กว่าผู้ชาย
ผู้ชายแก่กว่าผู้หญิง
คู่รักเพศเดียวกัน

เราทำมาหมดแล้วจ๊ะ

Pat myself on the back.
Celebrates small wins along the way.

LINE: @JMigrationTeam (มี @ ข้างหน้าด้วย)
IG: @JMigrationTeam
Snapchat: @JMigrationTeam
YouTube: www.youtube.com/c/JMigration
Website: www.jmigrationteam.com
Podecast: anchor.fm/john-paopeng
SMS: +61 412470969

No comments:

Post a Comment