Wednesday, May 16, 2018

ป้าจะทำเรื่องแต่งงานให้


วีซ่าแต่งงาน เป็นอะไรที่หลาย ๆ คนชอบทำกัน เพราะไม่ต้องมีการสอบภาษาอังกฤษ

มันเป็นวีซ่าของความรัก
แต่ก็อยากจะให้มันเป็นรักที่แท้จริงนะครับ

ก็มีบ้างเป็นบางที ที่เราอยากจะช่วยญาติ ๆ หรือหลาน ๆ 

คุณป้าอยากจะทำเรื่องวีซ่าแต่งงานให้กับหลาน
ถึงแม้มันจะไม่ใช่การจ้างแต่ง ไม่มีเงินทองเข้ามาเกี่ยวข้อง
มันก็ไม่ใช่ความรักที่แท้จริงนะครับป้าครับ

และที่แน่ ๆ ก็คือระบบ online application ของ Partner Visa จะมีคำถามอยู่คำถามหนึ่ง ถามว่า เรากับคนสมัครเป็นญาติหรือเกี่ยวข้องกันทางสายเหลือดหรือเปล่า

แล้วป้ากับหลานป้าจะตอบว่ายังไงดีครับ

ถ้าโกหกแล้วโดนจับได้ ก็ถือว่าให้ความเท็จกับทางอิมมิเกรชั่น โดนข้อหา PIC4020 โดนแบน 3 ปี

เอาเป็นว่า เราอยากจะฝากอะไรให้คุณป้ากับคุณหลานนิดนะครับว่า

ถ้าป้ากับหลานไม่สามารถนอนเตียงเดียวกันแล้วมีอะไรกันได้
ก็อย่าทำเลยครับ

เขียนตรง ๆ เพื่อจะได้มองเห็นภาพ ไม่ได้หยาบคายอะไร

อยากให้ป้ากับหลานลองคิดอะไรกันใหม่นะครับ

ที่ J Migration Team, วีซ่าคู่รักของเรา เราทำเฉพาะคู่รักที่รักกันจริงเท่านั้นครับ

เพื่อนทำเรื่องให้เพื่อน เราไม่ทำ
ญาติทำเรื่องให้ญาติ เราไม่ทำ
พวกจ้างแต่ง ไม่ต้องพูดถึง 

เราต้องการ quality จ๊ะ ไม่ใช่ quantity
แต่ละที่ทำงานไม่เหมือนกัน ก็เลือกเอาที่ถูกจริตใครมันละกัน

No comments:

Post a Comment