Saturday, May 12, 2018

วีซ่าท่องเที่ยวกับวีซ่าคู่รัก Tourist Visa & Partner Visa


พี่ "xyz" ถือวีซ่าท่องเที่ยวมาจากเมืองไทย
พี่ได้วีซ่ามา 1 ปี เป็น multiple entries สามารถเข้าออกประเทศกี่ครั้งก็ได้
แต่ทุกครั้งที่เข้ามา จะอยู่ได้แค่ 3 เดือนเท่านั้น

พี่ "xyz" โชคดี วีซ่าท่องเที่ยวพี่ไม่ติดคอนดิชั่น 8503
ดังนั้นพี่สามารถยื่นวีซ่าอะไรก็ได้ภายในประเทศออสเตรเลีย

พี่ติดต่อเรามาตั้งแต่เดือน January แล้ว แต่ช่วงนั้นพี่ยังรอเอกสารบางอย่างอยู่ พี่ยังไม่พร้อมอะไรหลาย ๆ อย่าง

พี่กลับเมืองไทย แล้วก็กลับมาที่นี่อีกรอบ
พี่ติดต่อทาง "J Migration Team" อีกรอบประมาณเดือน March 2018
พี่ไม่พูดพล่ำทำเพลง พี่บอกว่าพี่จะทำเรื่องเลย จะจ่ายตังค์เลย

เราก็จัดการเรื่อง invoice และ contract ให้
พี่จ่ายตังค์เสร็จ
เราส่งทยอยส่ง document list ให้ทาง email ว่าเราต้องการข้อมูลอะไรบ้าง

ที่ J Migration Team เราไม่ส่ง document list ไปทั้งหมดเลยทีเดียว เพราะเรากลัวลูกค้างง เราก็จะทยอยบอกว่าวันนี้เอาอะไร

อีกวันต่อมาเอาอะไร
อะไรประมาณนี้มากกว่า 

พอเอกสารครบ เราก็ยื่นเรื่องให้ประมาณกลาง ๆ เดือน April 2018 
พี่ก็ได้ Bridging Visa A สามารถขอ Medicare card ได้
พอวีซ่าท่องเที่ยวพี่ expire หลังจากเดินทางเข้ามาได้ 3 เดือนแล้ว
พี่ก็ทำงานได้เลย full-time ถ้าพี่เลือกที่จะทำนะ
หรือจะอยู่ชิลไปวัน ๆ ที่บ้านก็ได้ :)
ชีวิตดี มีความสุข

ที่เราอยากเขียนโพสต์นี้ก็เพราะว่า เราประทับใจในความที่ว่า "อะไร ยังไงก็ได้" ของพี่

พี่ไม่เรื่องมาก
ไม่จู้จี้จุกจิก
พี่ปล่อยให้ทีมงานเราทำงานไป

พี่เป็นลูกค้า quality ที่เราต้องการ

ขอบคุณมากเลยครับ

No comments:

Post a Comment