Saturday, April 21, 2018

Child Visa


Another success story to share.

“P’ A***” คือคนที่ติดตามเพจเรามานาน; "J Migration Team วีซ่าออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่อยาก"

ขอบคุณน้อง “A**” จาก Kingaroy QLD ที่เป็นคนแนะนำ “P’ A***” ให้กับ “J Migration Team” นะครับ

สิ่งที่น้อง “A**” มันประเมินค่าไม่ได้จริง ๆ สำหรับเรา
ขอบคุณจากใจจริง ๆ ครับ

“P’ A***” เป็น PR และต้องการขอ PR ให้ลูกทั้งสามคน

ขอบคุณ “P’ A***” ที่ให้ความไว้วางใจเราและทีมงานในการดูแลเรื่องวีซ่าให้ลูกทั้งสามคนนะครับ

“P’ A***” เลือกที่จะจ่ายตังค์ค่าบริการให้กับเราตั้งแต่เนิ่น ๆ
“P’ A***” บอกว่ากลัวเราไม่รับโทรศัพท์

อะนะ…. มีแบบนี้ด้วยนะพี่ :)

“P’ A***” เป็นคนที่คิดแล้ว "ทำทันที"

ไม่ใช่พวกที่ทำมาทำไปอยู่นั่นแหละ ไม่ตัดสินใจสักที
อย่าลืมนะครับ case เรามีเยอะ บางทีก็ต้องเข้าคิวรอ
คุย ๆ อยู่แล้วหายไปเราไม่ว่า
แต่ถ้าจะกลับมา กรุณาต่อบัตรคิวนะครับ



หรือบางทีเราก็ตัดทิ้งไปเลย
และก็บอกกับตัวเองว่า
“หมดบุญของเขา หมดกรรมของเรา”

แต่เนื่องด้วย “P’ A***” เป็นคนที่คิดแล้ว "ทำทันที" 

“P’ A***” จึงได้รับราคาและการบริการที่แตกต่างไปจากคนอื่นมาก
ก็จะมีบ้างที่บางทีเวลาของการทำงานของเราไม่ตรงกัน

“P’ A***” ก็เลือกที่จะ SMS มา หรือ email มาแทน
ซึ่งเราก็จะตอบกลับเสมอ
“P’ A***” ยืนยัน นอนยัน ตีลังกาอย่างได้นะครับ (เหมือนเล่นโยคะเลยนะ)

บอกแล้วไงครับ เงินสามารถซื้อได้ทุกอย่าง (ถ้ามากพอ)

วีซ่าของลูก “P’ A***” ผ่านไปแล้ว 2 คน
ยังเหลืออีก 1 คน

คนแรกที่ได้ PR คือลูกชายคนกลาง
ลูกชายคนกลางของ “P’ A***” ขอวีซ่านักเรียนเพื่อมาเรียนภาษา
โชคดีที่น้องไม่ติด condition 8534

เราก็เลยยื่น Child Visa ให้น้องไปเป็นแบบ onshore ได้

พอวีซ่านักเรียนของน้องหมด น้องก็ได้ Bridging Visa A ซึ่งน้องก็สามารถเรียนในโรงเรียนรัฐบาลของประเทศออสเตรเลียได้ ถึงแม้ไม่ได้เรียนฟรี แต่ก็ได้จ่ายค่าเทอมใน rate ที่ถูกกว่ามาก

เป็น rate ค่าเทอมของ Temporary Residence นะครับ

Child Visa Onshore ต้องยื่นเป็น Paper-based application นะครับ
แล้วก็ต้องส่งไปที่ Perth Centre เท่านั้น

Case แต่ละ case ของ Child Visa เอกสารอะไรต่าง ๆ เบ็ตเสร็จก็ประมาณ 200 กว่าหน้านะครับ

เราก็นั่งเซ็น JP จนมือหงิก
แต่เราก็นั่งเซ็นด้วยความเต็มใจครับ
เพราะเรารู้ดีว่าเรากำลังทำอะไรอยู่
เพราะเรารู้ดีว่าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่นั้นมันสามารถเปลี่ยนชีวิตใครบางคน
มันสามารถเปลี่ยนชีวิตครอบครัวครอบครัวหนึ่งไปในทางที่ดีได้

เราเชื่ออย่างนั้นจริง ๆ

เรายื่นเรื่องให้น้องผู้ชายตอน Nov 2016
น้องได้ PR ตอน Apr 2017

ส่วนน้องสาวคนเล็กอยู่ที่เมืองไทย
เราก็ต้องยื่นเป็น offshore application ส่งเอกสารทุกอย่างไปให้สถานทูตของประเทศออสเตรเลียที่เมืองไทย

เรายื่นเรื่องให้น้องผู้หญิงคนเล็ก Feb 2017
น้องก็ตั้งหน้าตั้งตารอ
“P’ A***” ก็ตั้งหน้าตั้งตาเราเหมือนกัน เพราะลูกชายคนกลางได้มาอยู่ที่นี่แล้ว ได้ PR แล้ว

ส่วนลูกสาวคนโตก็ขอเป็นวีซ่านักเรียนมา แล้วเราก็ยื่นขอ PR ให้เป็นแบบ onshore ภายในประเทศออสเตรเลีย ก็รอเรื่องอยู่ที่นี่ ถึงแม้ว่ายังรอวีซ่าอยู่ แต่อย่างน้อยก็ได้อยู่กับคุณแม่

ได้ช่วยคุณแม่ดูแลธุรกิจของครอบครัว

สรุปก็คือลูก 2 คนตอนนี้อยู่กับ “P’ A***” ที่ประเทศออสเตรเลีย
ก็เหลือแต่ลูกสาวคนเล็กที่เข้าโรงเรียนอยู่ที่ประเทศไทย
case officer ที่เมืองไทยเช็คเอกสารนานนิดหนึง
อันนี้ขอเป็น privacy ระหว่างเรากับ “P’ A***” ก็แล้วกันนะครับ
แต่ปกติแล้ว Child Visa standard processing time ก็อยู่ที่ 12-14 เดือนนะครับ

เราเข้าใจหัวอกของคนเป็นแม่ที่อยากจะให้ลูกมาที่นี่ให้เร็วที่สุด
“P’ A***” คอยถามเราตลอดว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว
แต่บางทีเราก็ตอบให้ไม่ได้จริง ๆ เพราะสิ่งที่เราทำได้ก็คือรอให้ case officer เขา make decision ก็แค่นั้นเอง

ถ้าเราสามารถ make decision แทน case officer ได้
เราก็คงจะ make decision ให้กับลูกค้าทุกคนเลย

อย่าลืมนะครับว่า case officer คือพนักงานข้าราชการที่ทำงาน 9am - 5pm เท่านั้น
ไม่ได้ทำงานดึกดื่นเหมือน J migration Team

ดังนั้นทุกคนที่ขอวีซ่า
ถ้าเผื่อเรายื่นอะไรไปหมดแล้ว
สิ่งที่ทำได้เท่านั้นก็คือ “รอ” และก็ “รอ” นะครับ

เราก็ดีใจกับ “P’ A***” และครอบครัวด้วยนะครับ
ตอนนี้วีซ่าของลูกสาวคนเล็กผ่านแล้ว
ได้ PR แล้ว

ลูกสาวคนเล็กสามารถบินมาหาคุณแม่และก็พี่ทั้งสองได้เลย
ครอบครัวก็จะได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา เป็นครอบครัวที่มีความสุข

ที่เหลือตอนนี้ก็เหลือแค่ลูกสาวคนโตเท่านั้น
เนื่องด้วยลูกสาวคนโตอายุเกิน 18 แล้ว
ลูกสาวคนโตก็ต้องไปเรียนตลอด

ไม่ขาดเรียน
ไม่โดดเรียน
แล้วก็ update สถานะการเรียนมาที่เราทุกเทอม
เราก็คิดว่าทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดีครับ
ขอเพียงแค่ “รอ” เท่านั้น

ขอบคุณ “P’ A***” ที่ให้ความไว้วางใจ “J Migration Team” ดูแล case ของ “P’ A***” นะครับ

เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ “P’ A***” ให้เราและทีมงานได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางในชีวิตครั้งนี้

ขอบคุณจากใจจริง ๆ ครับ

J Migration Team
MARN: 0851174

LINE: @JMigrationTeam (มี @ ข้างหน้าด้วย)
IG: @JMigrationTeam
Snapchat: @JMigrationTeam
YouTube: www.youtube.com/c/JMigration
www.jmigrationteam.com
anchor.fm/john-paopeng
SMS: +61 412470969

No comments:

Post a Comment