Saturday, June 30, 2018

เรียนในระหว่างที่ถือ Bridging Visa A


มีคนสมัครวีซ่าหลาย ๆ คน
ที่แต่ก่อนหน้านี้ถือวีซ่านักเรียน และหลังจากนั้นก็ขอวีซ่าตัวอื่น 
ไม่ว่าจะเป็นวีซ่า subclass 457, 482 TSS  หรือ Partner Visa ก็ตามแต่

ในระหว่างที่เรารอวีซ่าตัวตัวเรา และถ้าวีซ่านักเรียนเราหมดแล้ว เราก็จะได้เป็น Bridging Visa A นะครับ

ในระหว่างที่เราถือ Bridging Visa A อยู่นี้
เราไม่ไปเรียนก็ได้ เพราะวีซ่านักเรียนเราหมดแล้วหนิ

แต่ก็มีบางคน ที่เราสนใจอยากจะลงเรียน course อะไร นั่น นี่ โน่น
เขาก็สามารลงเรียนได้เช่นเดียวกัน
บางคนอยากจะเรียนอะไรที่เขาสนใจเรียนก็มี

เพียงแต่เขาไม่จำเป็นต้อง maintain attendanc แล้วหนิ
หรือแบบว่าจะไปเรียนบ้าง ไม่ไปบ้างก็ได้
หรือส่งการบ้านบ้าง ไม่ส่งการบ้านบ้างก็ได้

ทางโรงเรียนอาจจะไม่รู้ว่า เราไ่ม่ได้ถือวีซ่านักเรียนแล้ว
ทางโรงเรียนอาจจะมาเซ้าซี้เรื่องท่าเทอม นั่น นี่ โน่น
ทางโรงเรียนอาจจะบอกว่า ถ้าไม่ไปเรียน จะ report เรื่องไปที่อิมมิเกรชั่น

ก็ไม่เป็นไรจ๊ะ
เราก็ปล่อยให้เขา report ไป
เพราะเขา cancle วีซ่านักเรียนเราไม่ได้แล้วหนิ
วีซ่านักเรียนเราหมดไปแล้ว

case แบบนี้ ใช้ได้เฉพาะ case ที่วีซ่านักเรียนหมดไปแล้วเท่านั้นนะครับ

สำหรับใครที่วีซ่านักเรียนยังไม่หมด ทำแบบนี้ไม่ได้นะครับ
หรือถ้าอยากจะทำ (อุ๊ย... no good นะจ๊ะ) ก็คุยกันหลังไมค์ละกัน

anyway... สิ่งที่อยากจะบอกก็คือ
ถ้าเรารู้ว่าวีซ่านักเรียนเรา expire ไปแล้ว
ตอนนี้ถือ Bridging Visa A อยู่
เราก็อย่าให้ใครมาคอย email มาขู่เรา นั่น นี่ โน่น

เซ้าซี้แบบนี้มันเด็ก ๆ หนะ...

No comments:

Post a Comment