Saturday, June 16, 2018

Partner Visa, วีซ่าคู่รักกับ form 888


เราเคยเขียน blog เรื่องการกรอกฟอร์ม 888 สำหรับ Partner Visa หรือวีซ่าคู่รักไปแล้ว

และเราก็เคยทำเป็น Video clip (หรือ Facebook LiVE ไม่แน่ใจ) ไปแล้วเช่นเดียวกัน

แต่ blog ที่เราจะเขียนวันนี้ เราจะเขียนกันในเรื่องของ ID หรือหลักฐานที่พยานเอามายืนยันว่าเขาเป็น PR หรือ citizen จริง

สำหรับคนที่เป็น citizen ลักฐานก็อาจจะเป็นใบเกิด, หรือไม่ก็ passport หรือ citizenship certificate อะไรก็ว่าไป

สำหรับคนที่เป็น PR หลักฐานก็จะเป็น passport และ visa grant

หลักฐานพวกนี้ไม่จำเป็นต้องให้ JP (หรือเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใน list ตรงหน้า 1 ของฟอร์ม 888) เซ็นรับรองนะครับ

JP มีหน้าที่แค่เซ็นฟอร์ม 888 ตรงหน้าที่ 4 นะครับ
ส่วนพวกเอกสาร ID หรือหลักฐานยืนยันว่าเราเป็น PR หรือ citizen นั้น เราไม่จำเป็นต้องให้ JP เซ็นเพราะสมัยนี้เรายื่นเอกสาร online กันแล้ว

ถ้าเรายื่นเรื่อง online เราก็สามารถ scan เอกสารพวก ID พวกนี้ได้
ขอให้ scan เป็นสี ชัด ๆ ก็ถือว่าใช้ได้แล้ว

สาเหตุที่เราบอกว่าพยานไม่จำเป็นต้อง JP เซ็นเอกสารพวก ID ก็เพราะว่า ถ้าเราจะเอาเอกสารให้ JP เซ็น ก็แสดงว่าเราก็ต้องถ่ายเอกสาร หรือ photocopy เอกสารมา แล้วให้ JP เซ็น

พอ JP เซ็นแล้วเราก็ต้องมา scan เอกสารอีก
การ scan เอกสารจากตัวสำเนา หรือ photocopy ส่วนมากจะมีปัญหาในเรื่องของความคมชัด หรือ resolution ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว เราคิดว่าการ scan เอกสารจากตัวจริงจะชัดและดูสะอาดตากว่ากันเยอะ

อีกอย่างมันก็เป็นการลดงานทั้งของพยานและ  JP ลงไปด้วย

และก็ลดการใช้กระดาษ
ลดการตัดต้นไม้ด้วย

เล็ก ๆ น้อย ๆ อย่ามองข้ามกันนะครับ

เธอไม่คิด... แต่ฉันคิด...

No comments:

Post a Comment